Huawei cắt giảm sản lượng điện thoại vì lệnh cấm của Mỹ

Huawei cắt giảm sản lượng điện thoại vì lệnh cấm của Mỹ

Huawei cắt giảm sản lượng điện thoại vì lệnh cấm của Mỹ

Thông tin từ tờ South China Morning Post cho biết, Foxconn đang nhận được ít đơn đặt hàng hơn đến từ đối tác Huawei. Nguồn tin từ Foxconn nói rằng công ty này đã cắt giảm nhiều dây chuyền sản xuất smartphone sau khi phía đối tác Huawei hạn chế các đơn đặt hàng.

Như vậy, có thể thấy làn sóng tác động thứ 2 đã xảy đến sau đợt sóng đầu tiên từ Mỹ đánh trực tiếp vào Huawei, khiến các công ty như Google, Intel, Qualcomm hay Microsoft phải tuyên bố ngừng hợp tác làm ăn với hãng này.

Với việc Huawei phải giảm sản lượng sản xuất, các công ty thứ cấp vốn chuyên lắp ráp, gia công và cung ứng cho tập đoàn này cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này rất có thể sẽ tạo ra một làn sóng lan truyền tác động đến tình hình kinh tế thế giới.

Thực tế đó sẽ xảy ra ngày một rõ rệt hơn khi xuất hiện thông tin cho thấy Trung Quốc đang tìm cách trả đũa nhằm vào các công ty Mỹ. Đây chính là hậu quả của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngòi nổ của cuộc chiến này chính là Huawei. Chính phủ Mỹ cho rằng tập đoàn này có mối liên hệ ngầm với chính phủ Trung Quốc. Mỹ lo ngại các thiết bị của Huawei sẽ tạo ra “cửa hậu” nhằm mở đường cho Trung Quốc đánh cắp thông tin, thực hiện hành vi phá hoại hoặc tấn công vào đất nước này.

Chính phủ Mỹ sau đó đã gây sức ép tới nhà mạng và các đồng minh của mình nhằm tìm cách cô lập Huawei. Đỉnh điểm của hành động này là việc Bộ Thương mại Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen và cấm tất cả các hoạt động thương mại nếu không được sự cho phép.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận