Huawei chật vật giành quyền triển khai mạng 5G tại Anh

Huawei chật vật giành quyền triển khai mạng 5G tại Anh

Huawei chật vật giành quyền triển khai mạng 5G tại Anh

Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc cho biết họ có kế hoạch đưa ra một loạt các quảng cáo nguyên trang trên hầu hết các tờ báo quốc gia của Anh và trên các trang mạng trực tuyến trong ba đến bốn tuần tới trong một chiến dịch gọi là “Sự cam kết”.

Động thái này được đưa ra khi Vương quốc Anh thực hiện đánh giá lại vấn đề bảo mật của Huawei liên quan đến mạng 5G, tức là chỉ bốn tháng sau khi Thủ tướng Boris Johnson từ chối sự phản đối của Mỹ và trao cho Huawei một vai trò hạn chế trong việc xây dựng mạng 5G tại Anh bằng việc cho phép Huawei triển khai hạn chế ở mức 35%. Tuy nhiên, ông ta đã chịu áp lực từ một số nhà lập pháp trong chính đảng của mình nhằm cấm hoàn toàn công ty viễn thông Trung Quốc.

Quảng cáo của Huawei có hình thức một bức thư ngỏ, gửi tới người dân Anh, trong đó nhấn mạnh rằng, công ty đã hoạt động ở nước này được 20 năm qua, nhưng bây giờ một số người đặt câu hỏi về vai trò của Huawei trong việc giúp Anh trở thành quốc gia dẫn đầu trong việc triển khai 5G. “Chúng tôi cũng đang đóng góp một phần trong việc tạo việc làm, đào tạo các kỹ sư trong tương lai, đầu tư vào công nghệ mới và hỗ trợ các trường đại học”, bức thư ngỏ viết.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, họ đã thúc đẩy việc hạn chế khả năng sản xuất và mua sắm chip bán dẫn của Huawei bằng phần mềm và công nghệ do Mỹ sản xuất.

Động thái của Bộ Thương mại Mỹ là nỗ lực mới nhất của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm trấn áp nhà cung cấp và nhà sản xuất điện thoại thông minh 5G của Trung Quốc, vốn đã chịu sự kiểm tra gắt gao từ các quan chức an ninh quốc gia Mỹ. Chính quyền Trump đã thúc ép Vương quốc Anh cấm hoàn toàn các sản phẩm của Huawei, cho rằng Bắc Kinh có thể sử dụng chúng để làm gián điệp. Washington đã cảnh báo rằng việc chia sẻ thông tin tình báo Mỹ-Anh có thể gặp rủi ro.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Tom Cotton cho biết tuần trước rằng hợp tác quân sự cũng có thể bị ảnh hưởng xấu nếu Anh đi trước kế hoạch cho phép Huawei xây dựng một phần của mạng 5G của đất nước.

Khi được hỏi liệu vấn đề này có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại Mỹ-Anh hay không, Cotton nói với đài phát thanh BBC rằng: “Điều đó có thể bởi vì công nghệ 5G rất quan trọng, không chỉ đối với an ninh của chúng tôi, mà còn là sự thịnh vượng của chúng tôi”.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận