Huawei giới thiệu Quick App: Kho ứng dụng chạm để dùng, không cần cài đặt

Huawei giới thiệu Quick App: Kho ứng dụng chạm để dùng, không cần cài đặt

Quick App là một hệ sinh thái ứng dụng chứa các ứng dụng không cần cài đặt trên máy. Các ứng dụng này mang đến trải nghiệm di động thú vị cho người dùng, bởi nhiều tính năng tiện lợi và tự động cập nhật cho các trang HTML5 nhưng lại tiêu tốn rất ít bộ nhớ của máy.

huawei gioi thieu quick app: kho ung dung cham de dung, khong can cai dat hinh anh 1

Một số ứng dụng trong Quick App.

Theo Huawei, mặc dù những trải nghiệm từ Quick App là tương tự như các ứng dụng gốc, nhưng các ứng dụng này được lập trình chỉ bằng 1/5 lượng code so với các ứng dụng Android. Do đó chúng sẽ chiếm ít dung lượng bộ nhớ hơn. Người dùng có thể lưu trữ hơn 2.000 Quick App thay vì chỉ 20 ứng dụng gốc trên mỗi 1GB bộ nhớ.

Người dùng còn có thể thêm các Quick App yêu thích vào màn hình chính của máy để dễ dàng sử dụng. Hiện Quick App đã được dùng trên hơn 350 triệu điện thoại Huawei, và hơn 1.700 Quick App được phát hành trên toàn cầu.

Để theo kịp tiến độ phát triển của mạng 5G, Quick App sẽ dần dần được triển khai tới nhiều quốc gia và khu vực hơn, mở ra các tiêu chuẩn cho Quick App tại thị trường Trung Quốc và các công cụ phát triển IDE (Integrated development environment) cho các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu.

Tất cả những nhà phát triển ứng dụng đều được hỗ trợ phát hành các Quick App để cùng nhau mạng lại cho người dùng những trải nghiệm độc đáo qua việc sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận