Huawei thua kiện công ty thiết kế chip của Mỹ

Huawei thua kiện công ty thiết kế chip của Mỹ

Huawei thua kiện công ty thiết kế chip của Mỹ

Ngày 26/6, một bồi thẩm đoàn Mỹ đã ra phán quyết nhà thiết kế chip bán dẫn ở California CNEX Labs Inc không đánh cắp bí mật thương mại của hãng điện tử khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies Co Ltd.

Huawei đã kiện CNEX tại Tòa án ở Sherman, Texas, vì tội chiếm đoạt các bí mật thương mại liên quan đến công nghệ kiểm soát bộ nhớ và lôi kéo nhân viên của công ty Trung Quốc.

Bồi thẩm đoàn đã bác bỏ những cáo buộc đó.

Trong khi đó, CNEX đã đệ đơn kiện ngược lại Huawei với cáo buộc hãng công nghệ Trung Quốc tìm cách đánh cắp công nghệ của họ bằng cách đóng giả làm khách hàng và dùng kiện tụng như một chiêu thức đánh cắp bí mật thương mại.

Bồi thẩm đoàn nhận thấy Huawei đã chiếm đoạt các bí mật thương mại của CNEX, nhưng không phải bồi thường.

Mỹ đã cấm các cơ quan và công ty của nước này mua thiết bị viễn thông Huawei với cáo buộc hãng này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Huawei đã đệ đơn kiện để lật ngược lệnh cấm kinh doanh của Mỹ.

Huawei đã kiện CNEX cùng đồng sáng lập Yiren “Ronnie” Huang vào năm 2017 và đang tìm kiếm ít nhất khoản bồi thường thiệt hại 85,7 triệu USD và quyền sở hữu công nghệ kiểm soát bộ nhớ của công ty có trụ sở ở San Jose, California.

Ông Huang vốn là một cựu nhân viên của Huawei và bị ràng buộc bởi hợp đồng yêu cầu ông phải thông báo cho công ty về bất kỳ bằng sáng chế nào có được trong vòng một năm rời khỏi công ty. Phía Huawei cáo buộc ông Huang đã vi phạm hợp đồng.

Theo Vietnam+

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận