'Huyền thoại công nghệ' McAfee bị bắt vì đeo quần lót thay khẩu trang

'Huyền thoại công nghệ' McAfee bị bắt vì đeo quần lót thay khẩu trang

Sự việc xảy ra khi John McAfee cùng vợ của mình đến Na Uy để tham dự một cuộc họp bằng máy bay riêng. Nhưng trong khi làm thủ tục nhập cảnh, McAfee đã bị các nhà chức trách tại Na Uy bắt giữ vì ông từ chối mang khẩu trang để phòng chống dịch, thay vào đó ông sử dụng một chiếc quần lót của vợ mình.

“Huyền thoại công nghệ” McAfee bị bắt vì đeo quần lót thay khẩu trang - 1

John McAfee với chiếc “khẩu trang” từ quần lót của vợ mình

“Tôi khẳng định đó là thứ an toàn nhất có sẵn và tôi từ chối mang bất cứ thứ gì khác, vì lợi ích sức khỏe của tôi”, McAfee viết trên trang Twitter sau khi bị nhà chức trách Na Uy tạm giữ.

Cuộc họp của McAfee sau đó đã phải hủy bỏ vì sự cố này.

Janice McAfee, vợ của John McAfee, sau đó đã sử dụng tài khoản Twitter của chồng mình để tiếp tục cập nhật tình hình: “Tôi sẽ quản lý tài khoản của John cho đến khi anh ấy thoát ra được (theo cách thông thường), hối lộ một ai đó (rất nhanh chóng, có thể chỉ mất vài giờ), tìm kiếm một luật sư phù hợp (có thể mất vài ngày) hoặc trở thành quản giáo trong tù”.

Janice cho biết thêm cô cũng từ chối mang khẩu trang y tế, nhưng chỉ có John bị bắt giữ trong vụ việc. Giải thích cho quyết định mang quần lót lên mặt thay vì mang khẩu trang, Janice cho rằng khẩu trang không thể ngăn chặn được virus, còn quần lót thì thông thoáng hơn.

“Chiếc quần lót không giữ lại khí CO2 như khẩu trang thông thường. Khẩu trang chỉ có thể ngăn chặn được vi khuẩn, không phải virus. Anh ấy bị bắt vì những gì mà anh ấy tin tưởng”, Janice chia sẻ trên Twitter.

Vài giờ sau khi bị giam giữ, Janice đã một mình lên máy bay riêng để quay trở về Munich (Đức), nơi hai vợ chồng đang sinh sống, trong khi đó John McAfee cũng bị nhà chức trách Na Uy giam giữ.

“Huyền thoại công nghệ” McAfee bị bắt vì đeo quần lót thay khẩu trang - 2

John McAfee mang chiếc khẩu trang “độc” trên máy bay riêng, cùng với người vợ Janice

John McAfee, sinh năm 1945, là chuyên gia bảo mật người Mỹ gốc Anh. Ông là nhà sáng lập của hãng bảo mật danh tiếng McAfee vào năm 1987 trước khi bán lại hãng bảo mật này cho Intel vào năm 2010 với giá 7,68 tỷ USD.

John McAfee được xem là một trong những “huyền thoại bảo mật” với những đóng góp và bình luận có sức ảnh hưởng lớn trên lĩnh vực an ninh mạng. McAfee thường đưa ra những nhận định sâu sắc về những vụ bê bối tấn công mạng trên toàn cầu và vấn đề giám sát trên Internet.

Sau khi rời bỏ hãng bảo mật do mình lập ra, McAfee thành lập công ty bảo mật mới có tên gọi Future Tense Central, tập trung vào các vấn đề bảo mật và sản phẩm bảo vệ riêng tư cá nhân.

Là một “huyền thoại bảo mật” và là một tên tuổi lớn trong giới công nghệ, tuy nhiên, McAfee cũng nổi tiếng với lối sống trác táng và buông thả. Ông đã từng không ít lần gặp rắc rối với pháp luật. McAfee từng tuyên bố sẽ ra tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ năm 2016 với vai trò ứng viên tự do.

Theo Dantri

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận