iOS 14.2 gây sụt pin nghiêm trọng

iOS 14.2 gây sụt pin nghiêm trọng

iOS 14.2 gây sụt pin nghiêm trọng

Dấu hiệu của sự cố là pin sụt nhanh và thời gian sạc lâu hơn thông thường. Theo một số người dùng, thiết bị của họ mất hơn 50% pin chỉ trong chưa đầy 30 phút và chỉ sau vài phút sử dụng thông thường, có thể mất tới 5% pin.

Vấn đề dường như liên quan đến phần mềm, vì nhiều người dùng đều báo cáo pin của họ trước khi bị sụt đều tương đối đầy. Ngoài ra, sau khi khởi động lại máy, pin đột nhiên hồi trở lại. Các iPhone bị ảnh hưởng dường như thuộc hệ máy cũ như iPhone XS, iPhone 7, iPhone 6S, iPhone SE đời đầu. iPad Pro 2018 chạy iPadOS 14.2 cũng bị tác động.

iOS 14.2 và iPadOS 14.2 được tung ra chỉ 2 tuần sau iOS 14.1 và iPadOS 14.1, là bản cập nhật lớn thứ hai cho iOS 14 và iPadOS 14. Nó bao gồm các tính năng mới như emoji, Intercom, tối ưu hóa sạc pin AirPods, phát hiện con người, hình nền mới. Phiên bản iOS 14.2.1 chưa khắc phục được sự cố sụt pin trong iOS 14.2, mà chỉ xử lý lỗi trong nhắn tin MMS, phản hồi màn hình trên iPhone 12 mini.

Các bản thử nghiệm iOS 14.3 và iPadOS 14.3 đã được phát hành cho công chúng và lập trình viên. Do đó, có thể Apple sẽ vá lỗi pin trong bản cập nhật này. Trong thời gian chờ đợi, người dùng thiết bị cũ nên hoãn kế hoạch nâng cấp hệ điều hành nếu không muốn máy sụt pin nhanh.


Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận