iPhone 11 và iPhone 11 Pro sử dụng chip modem LTE của Intel

iPhone 11 và iPhone 11 Pro sử dụng chip modem LTE của Intel

iPhone 11 và iPhone 11 Pro sử dụng chip modem LTE của Intel

Theo nguồn tin từ 9to5Mac, cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều có những con chip modem LTE đến từ Intel thay vì Qualcomm.

Trang tin PCMag bổ sung thêm quá trình họ đã phát hiện những con chip modem của Intel trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max như thế nào:

"Chúng tôi tìm thấy điều này bởi vì các menu Field Test giữa những chiếc iPhone sử dụng Intel và Qualcomm hoàn toàn khác nhau. Và các mục menu vẫn rất đồng nhất với nhau qua nhiều thế hệ. Theo Apple, có một mẫu của mỗi bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max được bán ở Mỹ."

Nhiều năm qua, Apple đã sử dụng lẫn lộn các modem từ Intel lẫn Qualcomm cho iPhone, nhưng trong năm nay, có vẻ như Intel sẽ cung cấp mọi modem. PCMag xác nhận, nhiều khả năng nó sẽ là XMM 7660.

"Thông tin Field Test không ghi rõ rằng Apple sử dụng số hiệu modem LTE nào. Nhiều khả năng là Intel XMM 7660 do Apple mô tả về khả năng của các chiếc điện thoại mới hoàn toàn khớp với phần mô tả về sản phẩm đó từ Intel. XMM 7660 là model 4G cuối cùng của Intel trước khi họ dẹp bỏ hoàn toàn mảng kinh doanh chip modem cho smartphone."

Đây không phải là một điều quá ngạc nhiên. Apple đã bắt đầu chỉ sử dụng mỗi các modem của Intel cho iPhone XS và iPhone XR vào hồi năm ngoái. Bản thân Intel còn xác nhận rằng họ cũng sẽ tiếp tục cung cấp những modem 4G, gợi ý rằng trong lộ trình của họ cũng sẽ có cả iPhone 11.

PCMag kì vọng iPhone 11 Pro sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 20% so với những mẫu năm ngoái. iPhone 11 sẽ chậm hơn một chút do chỉ hỗ trợ ăng-ten MIMO 2x2, trong khi dòng Pro lại là MIMO 4x4.

Hồi tháng 4 năm nay, Apple và Qualcomm đã ngồi lại giải quyết với nhau, trong đó, Apple sẽ thanh toán một lần cho Qualcomm. Hai bên cũng thỏa thuận sẽ cấp phép sử dụng trong vòng 6 năm, hiệu lực từ ngày 01/04/2019, cũng như đồng ý cung cấp chipset trong vòng 2 năm. Dự kiến, Apple sẽ áp dụng 5G cho cả 3 mẫu iPhone trong năm 2020 và sử dụng các modem đến từ Qualcomm.

Apple cũng đang rất nỗ lực xây dựng modem của riêng mình. Gần đây, "nhà Táo" đã mua lại mảng kinh doanh modem smartphone của Intel nhằm thúc đẩy nhanh quá trình này. Thế nhưng, chưa rõ con chip modem 5G do Apple thiết kế sẽ xuất hiện lúc nào.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận