iPhone 14 xách tay Mỹ không được ưa chuộng tại Việt Nam dù giá rẻ

iPhone 14 xách tay Mỹ không được ưa chuộng tại Việt Nam dù giá rẻ

iPhone 14 xách tay Mỹ không được ưa chuộng tại Việt Nam dù giá rẻ

Ngày 16/9, sau khi Apple mở bán iPhone 14, những chiếc máy đầu tiên đã nhanh chóng được đưa về thị trường Việt Nam thông qua con đường xách tay. Hầu hết các thiết bị này đến từ thị trường Singapore và Thái lan.

Một tuần trôi qua, các thương lái đã nhập thêm máy xách tay từ nhiều thị trường khác như Nhật Bản, Hong Kong để đa dạng nguồn cung. Trong khi đó, iPhone 14 xách tay Mỹ gần như rất ít xuất hiện. Điều này hoàn toàn trái ngược so với trước đây.

Những năm trước, iPhone xách tay từ thị trường Mỹ nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Việt Nam. Không ít người dùng còn cho rằng những sản phẩm này sẽ có chất lượng tốt hơn so với máy bán ra tại các quốc gia khác.

Chính vì thế, giá iPhone xách tay Mỹ thường cao hơn so với iPhone xách tay từ các thị trường khác khoảng 500.000 - 1 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản màu sắc và dung lượng bộ nhớ của thiết bị.

Tuy nhiên, thị trường iPhone xách tay năm nay lại hoàn toàn thay đổi. Số lượng iPhone 14 được xách tay từ Mỹ rất hạn chế. Mức giá của chúng cũng thấp hơn so với máy từ các thị trường khác.

Cụ thể, iPhone 14 Pro Max xách tay Mỹ đang được một số thương lái chào bán với mức giá khoảng 38 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 41 triệu đồng cho bản 256 GB. Mức giá trên thấp hơn khoảng 2-3 triệu đồng so với máy có cùng dung lượng, xách tay từ Singapore, Hong Kong hay Thái Lan.

Thậm chí, nhiều cửa hàng cho biết họ sẽ không kinh doanh dòng sản phẩm này. Nguyên nhân là do iPhone 14 xách tay Mỹ không được trang bị khe cắm SIM vật lý. Điều đó khiến nhiều người dùng có tâm lý lo ngại rằng máy sẽ gây ra một số rắc rối trong quá trình sử dụng.

"Việc iPhone 14 bán ra tại thị trường Mỹ bị loại bỏ khe SIM khiến nhiều người dùng cảm thấy e ngại khi sử dụng. Đặc biệt, những khách hàng thường xuyên di chuyển sang nước ngoài, cần thay SIM thì đây không phải là lựa chọn tối ưu", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone lâu năm tại Hà Nội, chia sẻ.

Trước đó, trao đổi với PV Dân trí, đại diện hai nhà mạng lớn tại Việt Nam đều khẳng định rằng những chiếc iPhone 14 xách tay Mỹ hoàn toàn có thể sử dụng eSIM tại thị trường Việt Nam một cách bình thường, giống như những chiếc iPhone thế hệ trước.

Tuy nhiên, việc sử dụng eSIM có thể gây ra một số rắc rối trong các bước thiết lập ban đầu, khi người dùng phải yêu cầu nhà mạng chuyển đổi từ SIM vật lý sang eSIM.

Chưa dừng lại ở đó, một số người dùng cũng phản ánh rằng eSIM tại Việt Nam vẫn chưa hoạt động ổn định, đôi khi còn xảy ra tình trạng mất sóng hoặc gây nóng máy. Đây là những trở ngại khiến nhiều người dùng không muốn mua iPhone 14 xách tay Mỹ.

Theo Dân trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận