Dòng người xếp hàng chờ rút tiền tại các cây ATM vào mùa cao điểm lễ tết, như "một thông lệ" đã xảy ra nhiều năm trước, bởi điểm hẹn quan trọng về nhu cầu tiền mặt trong giao dịch và chi tiêu những dịp này. Ngoài ra, có tình trạng quá tải, bất tiện và thậm chí phát sinh lỗi hoặc gián đoạn giao dịch.
Nhưng bây giờ đã khác. Sự thay đổi và khác biệt đang được tạo ra bởi năng lực và tốc độ chuyển đổi số của các ngân hàng thương mại. Không xa, có thể thấy ở thực tế Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua và mùa cao điểm từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 năm.

Vào dịp lễ, ngày kép, app HDBank có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng, cũng là chất xúc tác cho các giao dịch số gia tăng.
Các kỳ nghỉ lễ dài thường dẫn đến mùa cao điểm tiêu dùng, du lịch và mua sắm; giao dịch qua hệ thống ngân hàng trong những dịp này thường xuyên đột biến. Mùa cao điểm hiện nay là cơ hội để các ngân hàng thương mại tạo lợi thế thu hút, gia tăng khách hàng và quy mô giao dịch, cũng như khẳng định thế mạnh trong đáp ứng dịch vụ nhờ năng lực số hóa, thay vì tình trạng quá tải và thậm chí bị gián đoạn giao dịch như nhiều năm trước.
Tương tự như tại HDBank, việc thúc đẩy số hóa mạnh mẽ và toàn diện trong các hoạt động kinh doanh tạo ra sức hút lớn đối với khách hàng, đặc biệt ở hướng dịch chuyển sang các kênh số. Số lượng giao dịch qua kênh số của HDBank ghi nhận mức độ gia tăng tới 40% so với số lượng giao dịch bình quân vào các ngày thường, đặc biệt là trong những ngày cao điểm nghỉ lễ vừa qua. Tổng số lượng giao dịch eBanking trong quý I/2023 đã tăng tới 108% so với cùng kỳ năm ngoái tính chung xu hướng từ đầu năm.
Các giá trị tiện ích sản phẩm dịch vụ từ số hóa hỗ trợ thu hút khách hàng và thúc đẩy những giá trị tăng trưởng giao dịch nói trên, bên cạnh năng lực đáp ứng nhu cầu giao dịch liên tục gia tăng.
Theo chị Thanh Hoa (quận 5, TP.HCM), những tiện ích số hóa đó đã thay đổi thói quen tiêu dùng của chúng ta: nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn nhiều so với trước đây. "Đợt lễ cả nhà đưa nhau về ngoại ở Huế thăm bà con. Đến hạn đóng tiền điện nhưng không lo như trước; mở điện thoại vài thao tác là thanh toán xong hết, thấy còn được tích điểm và chắc vài hôm nữa là đổi được voucher ăn uống cho tụi nhỏ", chị Hoa chia sẻ.
Anh Gia Khiêm (TP.Thủ Đức) nói rằng trải nghiệm du lịch trong những ngày nghỉ lễ vừa qua cũng khác trước rất nhiều. Việc xử lý các nhu cầu đơn giản và nhanh chóng, chẳng hạn như đặt taxi, thanh toán các dịch vụ lưu trú, ăn uống và mua sắm, chỉ bằng app HDBank. Và như vậy, thời gian và trải nghiệm của chuyển du lịch không những được tối ưu hóa mà còn được "giá trị gia tăng" bởi chính sách hoàn tiền, ưu đãi của ngân hàng khi sử dụng dịch vụ.
Với tinh thần "All in App HDBank", HDBank hiện cung cấp dịch vụ ngân hàng số với hơn 100 tính năng và kết nối hơn 200 nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng chỉ trên một ứng dụng.
Hai tính năng mới là Nạp tiền giao thông (ePass) và Thanh toán học phí (SSC) được tích hợp gần đây bởi App HDBank.
Do đó, khách hàng của HDBank có thể dễ dàng nộp học phí cho con em trên App tại mục "Thanh toán học phí". Tính năng này đã được triển khai cho các trường học từ cấp PTTH trở xuống ở Tp.HCM, cùng khu vực lân cận và sẽ sớm được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.
Trong thu phí giao thông điện tử không dừng, HDBank và công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) hợp tác song song. Khách hàng lưu thông xe ô tô và sử dụng dịch vụ thanh toán ePass - Thu phí giao thông không dừng tại các trạm thu phí thuộc quản lý của VDTC đã có thể thanh toán nhanh thông qua tính năng Nộp tiền giao thông trên app HDBank. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán phí VETC ngay trên ứng dụng.
Khi thanh toán từ 200.000 đồng trở lên, khách hàng là Hội viên HDBank Loyalty còn được tặng thêm điểm HDBank Loyalty để đổi e-Voucher từ hơn 250 thương hiệu được yêu thích như: VietJet Air, Phúc Long, Highland, Manwah...
Hấp dẫn hơn, từ ngày 16/5 đến 31/7/2023, 4000 khách hàng đầu tiên mỗi tháng mở tài khoản và đăng ký trở thành thành viên của App HDBank được tặng tới 1000 điểm thưởng để đổi quà.

Tính năng 1 chạm thanh toán các hóa đơn sinh hoạt giúp người dùng không phải chờ đợi hoặc trễ hạn quá lâu, đồng thời có thể tích điểm đổi voucher xịn cho các hóa đơn từ 200.000 đồng.
Khách hàng có thể chọn số tài khoản số đẹp miễn phí theo số điện thoại, ngày sinh và có thể thực hiện các lựa chọn đẹp, dễ nhớ theo sở thích riêng ngay trên App HDBank. Đặc biệt, khách hàng hào hứng đón nhận dịch vụ chọn tài khoản số ngắn (6 chữ số).
Ngược lại, khách hàng sử dụng App HDBank thực hiện các giao dịch nhanh chóng thay vì phải chuyển đến các điểm thanh toán hoặc xếp hàng chờ đợi mất thời gian.
Khách hàng thực sự đang sở hữu một ứng dụng ngân hàng trực tuyến tối ưu ngay trong tay với App HDBank, mang lại những trải nghiệm tài chính khác biệt, an toàn và ổn định vượt bậc.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtc.vn
Tham gia bình luận