Không chỉ iPhone, iPad, mà loa HomePod cũng có thể thành 'cục gạch'

Không chỉ iPhone, iPad, mà loa HomePod cũng có thể thành 'cục gạch'

Không chỉ iPhone, iPad, mà loa HomePod cũng có thể thành cục gạch

Vừa qua, trên nhiều diễn đàn công nghệ như Reddit, MacRumors hay Apple Support, nhiều người dùng đã phản ánh chiếc HomePod của họ không còn hoạt động sau khi cập nhật lên phiên bản phần mềm audioOS 13.2.

HomePod của Apple có thể bị treo cứng và hóa "cục gạch" sau khi người dùng cập nhật phần mềm.

Được biết, audioOS 13.2 là bản cập nhật mới nhất của Apple dành cho loa HomePod, song song với iOS 13.2 và iPadOS 13.2 dành cho iPhone và iPad, với các tính năng như nâng cấp nhận diện giọng nói, hẹn giờ, hỗ trợ rảnh tay,...

Tuy nhiên, người dùng công nghệ trên thế giới nhanh chóng phát hiện ra rằng bản cập nhật này có thể khiến chiếc loa HomePod của họ thành "cục gạch" đúng nghĩa nếu như tiến hành Reset thiết bị sau khi nâng cấp thành công.

Người dùng thất vọng với trải nghiệm sản phẩm của Apple do gặp lỗi hóa "cục gạch".

"Cả hai HomePod của tôi đều bị ngưng phản hồi sau khi cập nhật. Tôi đã reset cả hai chiếc HomePod nhằm hy vọng có thể khắc phục sự cố, nhưng bây giờ chúng đã hoàn toàn bị vô hiệu. Tôi không thể thiết lập HomePod cũng như reset chúng", một thành viên chia sẻ trên diễn đàn MacRumors.

"HomePod của tôi đã ngừng hoạt động sau khi tôi rút nó ra và di chuyển ra vị trí khác. Không có biểu tượng vòng xoáy khi khởi động cũng như bất kỳ tín hiệu nào khác. May mắn là sau khi liên hệ với Apple, họ đã đồng ý đổi mới thiết bị cho tôi", người dùng khác trên diễn đàn Reddit cho biết.

Được ra mắt vào tháng 2/2018, loa thông minh HomePod của Apple mặc dù có chất âm tốt, kết nối nhanh, song đã không tạo được thành công như công ty mong đợi do kém xa các sản phẩm loa thông minh khác trên thị trường như Google Home, Amazon Echo.

Sau khi xảy ra sự cố biến HomePod thành "cục gạch", một số người dùng thừa nhận họ khá thất vọng với trải nghiệm mà sản phẩm mang lại. Đáng chú ý hơn, có người dùng phép so sánh rằng họ từng chứng kiến những chiếc loa "sống thọ" được hơn 30 năm, từ thời ông bà để lại, nhưng không biết liệu loa của Apple có thể tồn tại được bao lâu.

HomePod của Apple có sức mua yếu và được dự kiến khó tạo ra đột phá trước các đối thủ đến từ Amazon, Google.

Theo thông tin mới ghi nhận, sau khi nhận được hàng loạt phản hồi từ người dùng, Apple đã tạm thời rút lại bản cập nhật để tìm hiểu nguyên nhân sự cố, và người dùng cũng được khuyến cáo không nên cập nhật phần mềm cho HomePod cho đến khi vấn đề được giải quyết hoàn toàn.

Vụ việc xảy ra với HomePod góp phần tạo ra một năm thảm họa dành cho chất lượng phần mềm trên các thiết bị của Apple. Trước đó, tất cả các hệ điều hành bao gồm iOS, iPadOS, macOS, và watchOS đều đã hứng chịu nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng.

Một số người cho biết phần mềm chính là lý do khiến họ chưa dám mua các sản phẩm mới của Apple như iPhone 11, 11 Pro, mà quyết định đợi một thời gian cho tới khi chúng ổn định trở lại. Nhiều người khác cũng cho biết họ không cập nhật lên phiên bản mới trên các dòng iPhone đời cũ vì tính năng mới thì chẳng thấy đâu, mà lỗi thì nhiều vô số kể.

Theo Dantri

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận