Không chỉ Samsung, nhà mạng này của Hàn Quốc cũng đang phát triển mạng 6G

Không chỉ Samsung, nhà mạng này của Hàn Quốc cũng đang phát triển mạng 6G

Giờ đây, nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc đã đạt được quan hệ hợp tác chiến lược mới với các nhà cung cấp thiết bị viễn thông Scandinavia Nokia và Ericsson cho những tiến bộ trong lĩnh vực phát triển 6G. Mặc dù 5G vẫn đang được triển khai ở một số quốc gia nhưng mạng viễn thông Hàn Quốc luôn muốn đi trước và đặt nền móng cho một triển khai tương lai vững chắc.

khong chi samsung, nha mang nay cua han quoc cung dang phat trien mang 6g hinh anh 1

Nhà mạng SK Telecom cùng lãnh đạo Nokia hợp tác phát triển mạng 6G.

Giám đốc điều hành SKT Park Jeong-Ho đã gặp gỡ các đối tác Tommi Uitto từ Nokia Mobile Network và Per Narvinger từ Ericsson để ký các bản ghi nhớ phát triển công nghệ chung. Cả hai thỏa thuận này là một phần của sự hợp tác lớn hơn giữa chính phủ Hàn Quốc và hai nước Bắc Âu.

khong chi samsung, nha mang nay cua han quoc cung dang phat trien mang 6g hinh anh 2

Hàn Quốc đã cung cấp mạng 5G thương mại.

Mục tiêu chính của các thỏa thuận này là đặt nền móng cho nghiên cứu và phát triển thế hệ mạng tiếp theo cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng 5G hiện có của nhà mạng Hàn Quốc. Cụ thể hơn là, SKT đang tìm cách tìm hiểu các yêu cầu 6G và phát triển một mô hình kinh doanh mới để triển khai mạng thế hệ tiếp theo.

Đại diện SK Telecom cho hay: “Sự hợp tác giữa các công ty sẽ rất quan trọng vì công nghệ và tiêu chuẩn cho mạng 6G vẫn chưa được xác định rõ ràng.” Ngoài ra, SKT sẽ hợp tác chặt chẽ với hai công ty để cải thiện độ trễ trên các mạng hiện có cũng như mang đến các mạng 5G thương mại độc lập với băng tần lên tới 28GHz.

khong chi samsung, nha mang nay cua han quoc cung dang phat trien mang 6g hinh anh 3

Mạng 6G đang được nhà mạng Hàn Quốc phát triển.

Mới đây, Giám đốc điều hành Samsung đã có cuộc thảo luận về việc đầu tư vào 6G, công nghệ blockchain và Trí thông minh nhân tạo - AI. Có thể nói, so với nhiều quốc gia phát triển khác, Hàn Quốc cũng không hề chậm chân trong công cuộc chạy đua công nghệ hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận