Không còn hiện tượng nghẽn mạng trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020

Không còn hiện tượng nghẽn mạng trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020

Không còn hiện tượng nghẽn mạng trong đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020

Theo báo cáo của Cục Viễn thông, trong tháng 1/2020, qua công tác theo dõi, nhìn chung, các quy định pháp luật của lĩnh vực viễn thông được các doanh nghiệp, tổ chức tuân thủ, thực hiện khá nghiêm túc, không có những vụ việc hoặc những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Đây cũng là khoảng thời gian mà các doanh nghiệp viễn thông xây dựng phương án, huy động lực lượng và các trang thiết bị cần thiết để đảm bảo thông tin liên lạc cho người sử dụng dịch vụ dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán.

Để đáp ứng tối đa lưu lượng trong dịp Tết, các doanh nghiệp viễn thông, Internet đã mở thêm dung lượng mạng trong nước, đi quốc tế, nâng cấu hình các trạm BTS 2G, 3G, 4G. Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng tăng cường thêm các lượt xe BTS lưu động tại các điểm tập trung đông người đêm giao thừa và phục vụ các lễ hội sau Tết.

Nhìn chung, trong dịp tết, đặc biệt trong đêm giao thừa, lưu lượng di động cơ bản vẫn lưu thoát, không có hiện tượng nghẽn mạng. Sản lượng điện thoại liên tỉnh, quốc tế và trên mạng di động, nhìn chung không tăng nhiều so với 2019. Sở dĩ có điều này là bởi người dân giờ đây có xu hướng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ dữ liệu thay vì chỉ có dịch vụ thoại như trước.

Báo cáo của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho thấy, mức tiêu dùng dịch vụ dữ liệu trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tăng cao hơn ngày thường, nhưng giảm so với Tết năm 2019. Cụ thể, Viettel tăng 64% so với Tết 2019, cao hơn 26% so với ngày thường; VNPT tăng 9,64% so với Tết 2019, tăng 13% so với ngày thường; MobiFone tăng 65,12% so với Tết 2019, tăng 3,6% so với ngày thường.

Trong tháng 1/2020, tỷ lệ chuyển mạng thành công tính từ khi cung cấp dịch vụ ước đạt 82,2%. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng các nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng sai làm giảm tỷ lệ chuyển mạng thành công, gây khiếu nại, khiếu kiện từ người sử dụng.

Tính đến ngày 20/01/2020, Cục Viễn thông đã tiếp nhận hơn 800 khiếu nại qua đầu số 1800.6099 và một số khiếu nại gửi qua email, đơn, thư. Về cơ bản, các khiếu nại này đã được giải quyết, xử lý sau khi Cục Viễn thông chuyển cho các nhà mạng.

Trong tháng qua, Cục Viễn thông cũng đã có Công văn số 22-24/CVT-HTKN ngày 07/01/2020 về việc chấn chỉnh hoạt động quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động. Cục Viễn thông cũng đã tổ chức họp với các doanh nghiệp yêu cầu tăng cường các hoạt động quản lý thông tin thuê bao trong thời gian tới.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận