Làm sao để xác định thuê bao có thể bị sau ngày 31/3?

Làm sao để xác định thuê bao có thể bị sau ngày 31/3?

Để kịp thời chuẩn hóa trước thời điểm 3/3, người dùng nên chủ động kiểm tra, xác thực các thông tin liên quan đến số điện thoại đang sử dụng.

Thế nào là thuê bao trùng thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Theo giải thích từ các nhà mạng trong nước, khi đăng ký thuê bao (số điện thoại), người dùng phải khai các thông tin cá nhân để xác thực, chẳng hạn như họ tên, ngày sinh, số CMT/CCCD, địa chỉ nơi cư trú, v.v. và ảnh chụp chân dung cá nhân.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP liên quan đến cá nhân sở hữu số điện thoại, bao gồm số thuê bao, đối tượng sử dụng, thông tin trên giấy tờ thân của người đăng ký, bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số giấy tờ thân và ngày cấp, cơ quan cấp, nơi cấp. Ngoài ra, còn bao gồm bản số hóa giấy tờ của cá nhân, tổ chức kèm theo ảnh chụp người trực tiếp đến giao kết hợp đồng, hình thức thanh toán cước, họ tên nhân viên, thời gian thực hiện giao dịch, địa chỉ và số điện thoại liên hệ của điểm cung cấp dịch vụ viễn thông.

Số thuê bao được xác định đã chuẩn hóa không tin và có thể tiếp tục hoạt động mà không cần thay đổi, chỉnh sửa khi dữ liệu đăng ký số điện thoại trùng khớp với dữ liệu được khai báo trên Cơ sở dữ liệu quốc gia CSDLQG về dân cư (họ tên, CCCD, ngày sinh, nơi sinh...). Người sử dụng số điện thoại có thông tin đăng ký chủ sở hữu trùng khớp với CSDLQG về số điện thoại không phải lo lắng về việc bị thuê bao một chiều.

Làm sao để xác định thuê bao có thể bị khóa sau ngày 31/3? - 1

Làm sao để xác định thuê bao có thể bị sau ngày 31/3?

Các ứng dụng hoặc trang web chính thức của nhà mạng di động đang sử dụng có thể được chủ số điện thoại đang sử dụng sử dụng để tự kiểm tra dữ liệu. Ngoài ra, đến quầy giao dịch, đại lý để nhân viên tại đây hỗ trợ, là một cách khác để kiểm tra.

Trường hợp không chính chủ

Không ít thuê bao đang hoạt động ở trạng thái không chính chủ. Điều này chỉ ra rằng người đang sử dụng số điện thoại trong hoạt động liên lạc hàng ngày không phải là chủ sở hữu đã đăng ký với thông tin liên quan đến thuê bao đó.

Số điện thoại vẫn được tính hợp lệ và không cần cập nhật trong đợt rà soát lần này nếu dữ liệu chủ sở hữu trùng khớp với CSDLQG về dân cư. Tuy nhiên, việc sử dụng thuê bao không chính chủ sẽ khiến người dùng không được pháp luật bảo vệ trong các trường hợp xảy ra tranh chấp và tiềm ẩn rủi ro liên quan đến các vấn đề nhạy cảm.

Do đó, thuê bao không chính chủ có thể gặp khó khăn khi phát sinh nhu cầu thực hiện giao dịch trong quá trình sử dụng, chẳng hạn như mất SIM. Do đó, việc cấp lại hoặc đổi mới điện thoại sẽ gặp nhiều khó khăn do cần xác thực người đăng ký sở hữu. Trong thời đại công nghệ phát triển, số điện thoại được kết nối với nhiều loại dữ liệu, tài khoản cá nhân, bao gồm mạng xã hội, ngân hàng và bảo hiểm.

"Số điện thoại có thông tin không chính xác dẫn đến nguy cơ khách hàng bị mất các tài khoản trên. Người dùng sẽ gặp khó khăn khi tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực nếu dữ liệu thuê bao không khớp với CSDLQG, đại diện một nhà mạng lớn khẳng định.

Xử lý thế nào khi bị khóa một chiều?

Trước hết, người dùng nên chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn từ nhà mạng sau khi nhận tin nhắn thông báo yêu cầu để tránh bị một chiều (gọi đi). Sau 15 ngày kể từ khi nhận được tin nhắn, thuê bao sẽ bị một chiều và nhà mạng sẽ chiều thứ hai (gọi đến) sau 15 ngày tiếp theo. Người dùng có tối đa một tháng kể từ khi bị 2 chiều để đăng ký và chuẩn hóa thông tin. Hết thời hạn trên, thuê bao sẽ bị chấm dứt hợp đồng (thu hồi số).

Chủ thuê bao có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài của nhà mạng hoặc gặp hỗ trợ viên ở đại lý để được hướng dẫn hoàn tất thủ tục, đối chiếu trước khi hết thời hạn 30 ngày, trong trường hợp cho rằng số điện thoại của mình bị nhầm dù có đầy đủ thông tin đăng ký hợp pháp, trùng khớp với CSDLQG về dân cư, hoặc cả hai.

Khánh Linh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận