MacBook Pro đang bị lỗi "ăn dung lượng bộ nhớ

MacBook Pro đang bị lỗi "ăn dung lượng bộ nhớ

Được phát hiện lần đầu tiên bởi nhóm phát triển tại Neo Downloader, dòng máy tính MacBook Pro được cho là đang dính lỗi khá nghiêm trọng. Cụ thể, lỗi này sẽ thêm 1,5 MB dữ liệu vào mỗi hình ảnh được nhập bởi ứng dụng Image Capture, một phần của bản cài đặt MacOS trên hàng triệu máy Mac.

Theo nguồn tin này, "nếu kết nối iPhone hoặc iPad với máy Mac và sử dụng Image Capture để chuyển ảnh đã chụp bằng thiết bị sang máy Mac, người dùng có thể chuyển đổi ảnh HEIC được iOS chụp sang tệp JPG tiêu chuẩn hơn. Điều này đòi hỏi người dùng để bỏ chọn tùy chọn "Keep Originals" trong cài đặt cho thiết bị iOS đó.

macbook pro dang bi loi

Image Capture sau đó sẽ chuyển đổi các tệp HEIF thành định dạng JPG khi chúng được sao chép vào máy Mac. Nhưng điều đáng chú ý là chúng sẽ thêm dung lượng hơn 1,5 MB hoàn toàn trống vào mỗi tệp ảnh mà nó tạo ra! Thay vì mở ứng dụng Ảnh – Photos chậm và nặng, Image Capture là một giải pháp thay thế nhanh và nhẹ để nhập ảnh từ camera tới máy Mac, iMac, Mac Pro hoặc MacBook.

macbook pro dang bi loi

Dung lượng 1,5 MB cho mỗi bức ảnh có thể không nhiều, nhưng nếu nhập 2000 ảnh, người dùng sẽ mất thêm  3 GB bộ nhớ. Hiện tại, Apple vẫn đang bán máy tính xách tay MacBook Pro với tổng dung lượng 128 GB (phải chứa Hệ điều hành cũng như tất cả các ứng dụng, tệp và dữ liệu) thì dữ liệu rỗng này quá lãng phí.

Theo các nguồn tin, sẽ sớm có một bản sửa lỗi tạm thời trong ứng dụng Graphic Convertor của Thorsten Lemke - phiên bản beta của ứng dụng sẽ loại bỏ kích thước dư thừa của hình ảnh. Hiện phía Apple đã đề nghị lấy tệp và thông tin từ nhóm Neo Downloader, có lẽ là để khắc phục sự cố. Dự kiến, hãng này sẽ cần phải tung ra một bản cập nhật cho MacOS hoặc một bản vá cho ứng dụng Image Capture trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận