MediaTek đang phát triển chipset 5G 7nm

MediaTek đang phát triển chipset 5G 7nm

MediaTek đang phát triển chipset 5G 7nm

Theo AndroidAuthority, MediaTek vừa xác nhận sẽ công bố một chipset 5G trên quy trình 7nm ngay trong năm nay.

Cụ thể, Finbarr Moynihan, Phó chủ tịch mảng bán hàng và phát triển kinh doanh tại Mỹ và châu Âu, cho biết chipset 7nm sẽ là con chip hướng đến thị trường cao cấp. Vị lãnh đạo này nói thêm rằng vi xử lý mới của hãng sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với Helio P90, vốn là con chip mạnh nhất hiện nay của công ty, được phát triển trên quy trình 12nm và có tích hợp một số phần cứng học máy (machine learning).

"Tôi nghĩ các bạn sẽ thấy một số thứ hướng đến phân khúc cao cấp từ chúng tôi" - Moynihan nói khi được hỏi liệu tên gọi của series Helio X có được sử dụng lại hay không - "Chúng tôi đặt tên nó ra sao, và nó sẽ xuất hiện như thế nào, tôi không chắc. Nhưng bạn chắc chắn sẽ thấy nhiều tính năng cao cấp hơn những gì chúng tôi trang bị cho P90".

Kevin Keating, Giám đốc Quan hệ Công chúng toàn cầu của MediaTek, cũng cho biết series chipset sắp tới sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Tất nhiên, công ty Đài Loan hiện đã có modem 5G M70, được tiết lộ vào cuối năm ngoái. Và trước đây họ cũng từng nói rằng các nhà sản xuất sẽ được "trên tay" modem này vào cuối năm 2019, sau đó các điện thoại tích hợp chip này sẽ xuất hiện vào nửa sau năm 2020.

Một lãnh đạo MediaTek còn cho biết trong buổi giới thiệu Helio P90 năm ngoái rằng chipset tiếp theo của hãng sẽ được trang bị lõi CPU Cortex-A76 của ARM. Chúng ta chưa biết liệu vi xử lý 5G 7nm có phải là chipset được vị này nhắc đến hay không, nhưng việc công ty chuyển sang một lõi CPU mới là một điều quá rõ ràng, không phải bàn cãi nhiều.

Ngoài ra, cũng chưa rõ liệu MediaTek có nhắm chipset 7nm mới này cho các điện thoại flagship đúng nghĩa hay không, nhưng từ trước đến nay, chúng ta đều biết sức mạnh của MediaTek chính là khả năng mang đến cho người tiêu dùng những vi xử lý có giá hợp lý. Do đó, chúng ta có thể hi vọng những điện thoại được trang bị SoC mới từ MediaTek sẽ không đắt như những điện thoại dùng chip Snapdragon 855 từ các "đại gia" như LG và Samsung.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận