Mẹo quay phim chuyên nghiệp bằng điện thoại Android ai cũng nên đọc

Mẹo quay phim chuyên nghiệp bằng điện thoại Android ai cũng nên đọc

Cài đặt Open Camera

Ứng dụng máy ảnh được cài đặt sẵn trên điện thoại thường khá cơ bản nhằm tránh phiền phức, giúp bạn dễ dàng chụp ảnh và quay phim. Đối với người dùng thông thường, đó là những gì họ cần. Tuy nhiên nếu muốn quay video giống như một bộ phim Hollywood, các ứng dụng máy ảnh mặc định thực sự không phù hợp.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 1

Với ứng dụng Open Camera từ Mark Harman, nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chỉnh, từ độ phơi sáng đến lấy nét thủ công. Quan trọng hơn, nó miễn phí 100% và không bao gồm bất kỳ quảng cáo nào. Về cơ bản, Open Camera cho phép bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với máy ảnh trong điện thoại của mình để giúp cảnh quay trông đẹp nhất.

Phim có chất lượng cao nhất có thể

Khi mở ứng dụng Open Camera, hãy truy cập vào Settings và chạm vào Video Resolution, sau đó chọn độ phân giải cao nhất mà điện thoại có thể thực hiện. Tiếp theo hãy nhấn vào Video Bitrate, nơi bạn nên thiết lâp bit cao nhất mà video có khả năng quay. Hãy lưu ý rằng làm như vậy sẽ làm tăng đáng kể kích thước của các tập tin video nhưng có lợi từ quan điểm làm phim vì video sẽ chứa nhiều dữ liệu hơn.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 2

Tất nhiên nhược điểm của nó là ngốn rất nhiều không gian lưu trữ. Nếu không gian lưu trữ là mối quan ngại, hãy chọn tối thiểu 10 Mbps khi quay 1080p, hoặc 40-50 Mbps nếu quay ở chất lượng 4K.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 3

Thiết lập tốc độ khung hình

Tốc độ khung hình hoặc khung hình/giây (fps) là tần suất hiển thị khung hình trên màn hình. Tốc độ khung hình tối ưu khác nhau tùy thuộc vào tỷ lệ khung hình của nó. Ví dụ game video trên PC thường được khuyến nghị chạy ở tốc độ 60 fps. Từ năm 1927 phim điện ảnh Hollywood có tốc độ 24 fps. Tuy nhiên hầu hết các chương trình truyền hình có tốc độ 24-30 fps. Tất nhiên những tiến bộ trong công nghệ những năm gần đây cho phép một số đạo diễn tăng tỷ lệ khung hình trong bộ phim của họ. Ví dụ Peter Jackson đã quay bộ ba phim The Hobbit ở tốc độ 48 fps, gấp đôi chuẩn mực.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 4

Bạn có thể đặt tốc độ khung hình cao hơn, nhưng nói chung phim Hollywood bị khóa ở tốc độ 24 fps. Vì vậy, nếu muốn cảnh quay của bạn trông giống như một bộ phim Hollywood nhất có thể, tốt nhất là nên gắn liền với 24 fps. Để làm như vậy hãy khởi chạy Open Camera và chuyển sang Settings > Video Frame Rate rồi chọn 24.

Khóa phơi sáng

Máy ảnh trong điện thoại điều chỉnh phơi sáng một cách dữ dội. Đây là lý do tại sao video của bạn đi từ sáng đến tối và ngược lại khi quay. Trạng thái này làm cho video của bạn trông có vẻ nghiệp dư. Với Open Camera, bạn có thể khóa phơi sáng để ngăn máy ảnh tự động điều chỉnh độ phơi sáng, giúp cảnh quay phù hợp hơn.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 5

Trước tiên, chạm vào một nơi nào đó trong khung để điện thoại biết bạn muốn bao nhiêu ánh sáng trong ảnh. Sau đó để khóa phơi sáng, hãy nhấn vào biểu tượng khóa ở đầu màn hình.

Dừng tự động lấy nét

Giống như tự động điều chỉnh độ phơi sáng, camera trên điện thoại sẽ tự động điều chỉnh lấy nét dựa trên những gì nó nghĩ bạn muốn chụp. Điều này có thể cực kỳ bực bội khi điện thoại của bạn cứ tự động lấy nét.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 6

Tuy nhiên bạn có thể ngăn nó làm điều này bằng cách bật chế độ lấy nét thủ công. Trước tiên hãy chạm vào vùng trên màn hình muốn lấy nét trước khi nhấn vào ba dấu chấm xếp chồng lên nhau ở đầu màn hình. Trong menu xuất hiện, hãy nhấn vào biểu tượng khóa.

Ổn định máy ảnh

Để video không bị rung khi quay, cách tốt nhất là bạn nên đầu tư vào một thiết bị bổ sung, ít nhất là một chân máy. Còn nếu cảm thấy tốn kém thì bạn có thể tận dụng môi trường xung quanh, chẳng hạn tìm bờ tường, một chồng sách hay bất cứ thứ gì mà điện thoại có thể đặt lên trên. Điều này sẽ giúp loại bỏ các chấn động nhẹ từ bàn tay của bạn.

meo quay phim chuyen nghiep bang dien thoai android ai cung nen doc hinh anh 7

Nếu muốn quay video khi đang di chuyển, bạn nên mua gimbal chất lượng. Ngoài ra nếu không có khả năng dư giả, bạn có thể thử sử dụng gậy tự sướng. Nó sẽ không được tốt như gimbal nhưng gậy selfie sẽ là một cải tiến lớn để đảm bảo điện thoại được giữ trên tay khi di chuyển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận