Microsoft cám ơn Google vì hỗ trợ đưa nhân Chromium lên Microsoft Edge

Microsoft cám ơn Google vì hỗ trợ đưa nhân Chromium lên Microsoft Edge

Microsoft cám ơn Google vì hỗ trợ đưa nhân Chromium lên Microsoft Edge

Nhưng có lẽ mọi chuyện giờ đây đã khác khi chính Microsoft cũng phải cảm ơn Google vì đã chịu hợp tác với hãng.

Microsoft đã chính thức phát hành bản preview của trình duyệt Microsoft Edge sử dụng nhân Chromium. Tất nhiên do sử dụng nhân Chromium nên Microsoft phải hợp tác với Google để hoàn thiện phiên bản này.

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ khi hai hãng phần mềm, sở hữu hai trình duyệt khác nhau lại hợp tác để tạo ra chung một trình duyệt. Nhưng điều này không hẳn quá lạ khi Microsoft và Google đều có chung những lợi ích khi hợp tác.

Để cảm ơn sự hợp tác của đội ngũ kỹ sư Google, mới đây trên bài đăng Twitter, đội ngũ phát triển trình duyệt Microsoft Edge đã không quên gửi lời cảm ơn đến Google vì sự hỗ trợ nhiệt tình.

Nguyên văn đoạn tweet do Sean Lynder, một thành viên trong nhóm Microsoft Edge chia sẻ như sau: "Hôm nay có vẻ thích hợp để gửi lời cảm ơn đến nhóm Chrome và tất cả các kỹ sư đã đóng góp cho dự án Chromium trong những năm qua".

Tiếp đó, Joe Belfiore, phó chủ tịch bộ phận Windows cũng chia sẻ thêm trên tweet về mối quan hệ hợp tác suôn sẻ giữa kỹ sư của Microsoft và Google trong vài tháng qua. Joe nói: "Đúng vậy…không chỉ vì mối quan hệ nhiều năm qua mà còn vì quá trình cộng tác chung suốt nhiều tháng qua giữa chúng ta. Cảm ơn đội ngũ của Google".

Microsoft cho biết, nhóm phát triển Microsoft Edge đang hợp tác cùng Google để bổ sung thêm một số tính năng mới bao gồm các công cụ trợ năng.

Nhóm Microsoft Edge khẳng định: "Chúng tôi đang hợp tác với nhóm Accessibility của Google và một vài kỹ sư quản lý nhân Chromium để hoàn thiện đầy đủ các tính năng trên trình duyệt Microsoft Edge vào cuối năm nay".

Nằm một phần trong quá trình chuyển đổi sang nhân Chromium, Microsoft đã bắt đầu làm việc với Google từ lâu nhằm đưa engine lên Windows 10 ARM. Nói cách khác, chúng ta sẽ sớm thấy Microsoft Edge phiên bản dùng nhân Chromium chạy trên Windows 10 ARM trong thời gian tới.

Microsoft tiết lộ: "Chúng tôi đã hợp tác với kỹ sư Google để kích hoạt Chromium chạy trên các thiết bị dùng Windows 10 ARM bắt đầu từ phiên bản Chromium 73. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời này, trình duyệt Microsoft Edge dùng nhân Chromium sẽ sớm có thể chạy trên máy tính Windows 10 ARM, đồng thời cải thiện hiệu suất và tuổi thọ pin".

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận