Microsoft mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Microsoft mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Microsoft mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Theo đó, công ty có trụ sở tại Washington cho biết số lượng nhân viên của hãng tại Trung Quốc sẽ tăng lên 10.000 người trong năm 2023, từ 9.000 nhân viên hiện tại. Đến nay, 80% nhân viên của Microsoft tại Trung Quốc đang làm việc ở bộ phận nghiên cứu và phát triển.

Đầu tuần này, trong dịp kỷ niệm 30 năm xuất hiện tại thị trường Trung Quốc, gã khổng lồ phần mềm nói rằng sẽ mở thêm cơ sở tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Tô Châu trong 3-5 năm tới. Hiện tại, Microsoft đang có văn phòng tại 13 thành phố của Đại lục.

Thông báo của Microsoft được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty công nghệ lớn ở Trung Quốc đang tiến hành sa thải hàng loạt do nền kinh tế suy yếu và sự giám sát chặt chẽ của chính phủ.

Shopee, công ty thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, vừa cắt giảm một số nhân viên trong nước nhằm “tối ưu hoá hiệu quả hoạt động”. Trong quý II, công ty truyền thông xã hội và trò chơi điện tử Tencent lần đầu tiên sa thải số lượng kỷ lục lên tới 5.500. Cũng trong khoảng thời gian này, hãng sản xuất điện thoại Xiaomi cắt giảm 3% lực lượng lao động trong biên chế. Trong khi đó, Alibaba Group cũng giảm 9.200 người.

Vào tháng 7, Microsoft thừa nhận đã cắt giảm “một phần nhỏ” trong tổng số 180.000 nhân viên toàn cầu, chủ yếu ở mảng tư vấn giải pháp khách hàng và đối tác.

Trước đó, vào tháng 2, nhà phát triển hệ điều hành Windows cam kết tuyển dụng thêm nhân viên để hỗ trợ các hãng game Trung Quốc mở rộng thị phần ra nước ngoài thông qua máy chơi game Xbox.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận