Microsoft, Nintendo, Sony đồng loạt kêu gọi tổng thống Trump không áp thuế máy chơi game

Microsoft, Nintendo, Sony đồng loạt kêu gọi tổng thống Trump không áp thuế máy chơi game

Microsoft, Nintendo, Sony đồng loạt kêu gọi tổng thống Trump không áp thuế máy chơi game

Máy chơi game sắp tới có thể sẽ tăng giá do hậu quả của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Hiện nay, ba công ty sản xuất máy chơi game lớn nhất hiện nay đang cùng nhau lên tiếng, kêu gọi Tổng thống Trump "tha" cho mặt hàng này.

Theo CNET, Microsoft, Nintendo và Sony đã gửi một lá thư vào ngày 17 tháng 6 tới Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ yêu cầu máy chơi game phải được xóa khỏi danh sách các sản phẩm bị áp thuế quan mới. Các công ty cho biết mức thuế mới với các máy chơi game sẽ kìm hãm sự đổi mới và gây hại cho hệ sinh thái - đồng thời đe dọa việc làm và gây tổn thương tới người tiêu dùng, nhà phát triển và nhà bán lẻ trò chơi.

"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền nhằm bảo vệ tài sản trí tuệ cũng như vị thế tiên phong của Mỹ", ba công ty nói trong thư, "song những tác hại không cân xứng do các mức thuế này gây ra đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ sẽ làm suy yếu những mục tiêu này".

Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA), một nhóm vận động hành lang cho ngành công nghiệp video game, cũng được nhắc đến trong thư và cũng lên tiếng phản đối kế hoạch thuế quan.

"Ngành công nghiệp trò chơi điện tử dẫn đầu quốc gia về tạo việc làm, thương mại, đổi mới, thu hút khán giả, bảo vệ người tiêu dùng và thể hiện sáng tạo", một phát ngôn viên của ESA cho biết. "Và điều quan trọng là, ngành công nghiệp của chúng tôi cũng tự hào về thặng dư thương mại cho nền kinh tế Mỹ. Thuế quan sẽ làm xói mòn sự đổi mới, giảm cơ hội việc làm cho người lao động Mỹ và tăng giá với người tiêu dùng".

Máy chơi game không phải là thiết bị điện tử tiêu dùng duy nhất phải chịu thuế của ông Trump. Điện thoại gần như chắc chắn sẽ tăng giá, và việc triển khai 5G cũng có thể bị ảnh hưởng.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận