Microsoft phát hiện mánh khóe tính vi ẩn trong phần mềm Huawei

Microsoft phát hiện mánh khóe tính vi ẩn trong phần mềm Huawei

Microsoft phát hiện mánh khóe tính vi ẩn trong phần mềm Huawei

Cụ thể, Microsoft phát hiện hai lỗ hổng khác nhau trong ứng dụng PC Manager Windows của Huawei nhờ cơ chế bảo vệ Windows Defender Advanced Threat Protection .

Kẻ tấn công chỉ cần dụ dỗ người dùng chạy ứng dụng độc hại qua mail giả mạo hoặc file đính kèm theo e-mail hoặc gửi từ các ứng dụng chát là xong.

Bản thân ứng dụng PC Manager Windows của Huawei có một driver bị tin tặc lợi dụng để chiếm quyền điều khiển hệ thống. Nó bị cơ chế bảo vệ ATP của Microsoft phát hiện.

Từ bản nâng cấp Windows 10 version 1809, Microsoft đã bổ sung một số thuật toán phát hiện phần mềm cổng hậu (backdoor) tinh vi. Đáng chú ý, thuật toán này có thể ngăn chặn backdoor dạng DOUBLEPULSAR, vốn là kỹ thuật được Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) bí mật sử dụng trước đây, nhưng nay đang bị dùng phần mềm độc hại lợi dụng.

Huawei cho biết đã vá cả hai lỗ hổng trên từ tháng giêng. Hãng Trung Quốc khuyến cáo người dùng nâng cấp phần mềm PCManager lên bản 9.0.1.70 (tại Trung Quốc) hoặc 9.0.1.66 (nước ngoài). Bản nâng cấp có thể tải về từ website chính thức của Huawei.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận