Microsoft sẽ "khai tử" ứng dụng Cortana trên iOS và Android tại một số quốc gia từ tháng 1/2020

Microsoft sẽ "khai tử" ứng dụng Cortana trên iOS và Android tại một số quốc gia từ tháng 1/2020

Microsoft sẽ khai tử ứng dụng Cortana trên iOS và Android tại một số quốc gia từ tháng 1/2020

Microsoft đã chính thức tiết lộ kế hoạch "khai tử" ứng dụng Cortana dành cho nền tảng di động iOS và Android kể từ tháng 1/2020 tới đây. Công ty mới đây đã đăng tải một bài viết mới lên trang web hỗ trợ tại Anh, Canada và Australia, xác nhận rằng Cortana sẽ ngừng xuất hiện tại ít nhất là 3 thị trường này. Microsoft cũng đã xác nhận với phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge rằng ứng dụng Cortana sẽ không còn xuất hiện tại các kho ứng dụng ở Vương quốc Anh, Australia, Đức, Mexico, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Canada và Ấn Độ bắt đầu từ ngày 31/1/2020.

"Cortana là thành phần cốt yếu trong tầm nhìn rộng hơn của chúng tôi để đưa sức mạnh của điện toán giao tiếp đến mọi nền tảng và thiết bị. Nhằm giúp Cortana phát huy được hết thế mạnh của mình, chúng tôi sẽ tích hợp Cortana sâu hơn vào các ứng dụng công việc của bộ Microsoft 365, và đồng thời chấm dứt hỗ trợ ứng dụng Cortana độc lập dành cho các nền tảng di động Android và iOS," người phát ngôn Microsoft cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ Cortana cho iOS và Android sẽ còn hoạt động tại Mỹ bao lâu nữa kể từ sau thời điểm 31/1/2020. Người phát ngôn Microsoft chỉ cho biết rằng ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại Mỹ. Đồng thời, bài viết hỗ trợ cũng cho biết Cortana sẽ "biến mất" khỏi launcher trên Android của Microsoft tại các thị trường bị ảnh hưởng nêu trên (kể từ sau ngày 31/1/2020).

Microsoft phát hành ứng dụng Cortana cho iOS và Android từ tháng 12/2015, ban đầu được thiết kế để hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh với các PC chạy Windows 10. Dù đã trải qua một đợt cải tiến lớn, nhưng Microsoft vẫn không thể cạnh tranh với các ứng dụng trợ lý số khác trên điện thoại và các thiết bị thông minh khác. CEO Microsoft Satya Nadella hồi đầu năm nay cho biết công ty không còn coi Cortana là đối trọng cạnh tranh với Alexa và Google Assistant.

Microsoft hiện đang tập trung vào việc tích hợp Cortana vào các ứng dụng doanh nghiệp khác có trong bộ Microosft 365. Cortana cũng được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng Outlook trên iOS và Android, giúp đọc nội dung email ra loa cho người dùng.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận