Miễn phí quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone

Miễn phí quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone

Theo kế hoạch của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, nhà mạng triển khai mời khách hàng cập nhật/chuẩn hóa dữ liệu cho các thuê bao chưa khớp nối với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư kể từ ngày 15/3/2023.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi nhà mạng triển khai kế hoạch, nhiều trường hợp người dùng nhận cuộc gọi, tin nhắn từ các đối tượng mạo danh đang đe "khóa thuê bao" của khách hàng.

Miễn phí quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone - 1

Cụ thể, người dùng sẽ nhận được một cuộc gọi thông báo rằng họ sắp bị thuê bao, sau đó yêu cầu thực hiện theo các bước cụ thể. Các đối tượng lừa đảo sau đó tự nhận mình là nhân viên nhà mạng và yêu cầu người dùng cung cấp số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để kiểm tra xem trên hệ thống thuê bao đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa.

Nếu người dùng từ chối cung cấp, các đối tượng đưa ra nhiều lời đe về việc thuê bao sẽ bị và yêu cầu người dùng làm theo hướng dẫn. Nếu người dùng tuân thủ các hướng dẫn, họ sẽ có nguy cơ mất quyền kiểm soát SIM điện thoại và kẻ xấu sẽ tiến hành chiếm đoạt các tài khoản khác như mã OTP ngân hàng, tài khoản mạng xã hội...

Theo MobiFone, khách hàng tuyệt đối không thực hiện thao tác liên quan đến chuyển tiền hoặc đăng nhập tài khoản ngân hàng. Quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao không yêu cầu bất kỳ nội dung nào liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Khi nhận được tin nhắn chính thức từ Brand Name MobiFone hoặc cuộc gọi ra từ đầu số 9090, quý khách hàng chỉ nên tiếp nhận thông tin và làm theo hướng dẫn.

Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao gồm những điều sau đây:

"Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao XXXXXXXXXXXXX không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc ứng dụng My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc trang web https://tttb.mobifone.gov/.

Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày dd/mm/yyyyyy nếu không cập nhật, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Nếu Quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân, vui lòng bỏ qua tin nhắn này. Thông tin liên hệ 18001090/9090."

Có 4 cách để chuẩn hóa thông tin thuê bao gồm:

Cách 1: Ghé thăm cửa hàng MobiFone gần nhất.

Cách 2: Qua Web https://tttb.mobifone.vn/ (áp dụng cho các khách hàng cá nhân và người sử dụng trong tổ chức, doanh nghiệp).

Cách 3: Qua app My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư).

Cách 4: Sẽ đến hỗ trợ tại nhà cho các khách hàng đặc biệt, người lớn tuổi...

Bảo Anh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận