Mỹ chính thức giáng đòn trừng phạt xuống nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, SMIC

Mỹ chính thức giáng đòn trừng phạt xuống nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, SMIC

Thêm một công ty Trung Quốc khác bị chính quyền tổng thống Trump đưa vào tầm ngắm: lần này là nhà sản xuất chip lớn nhất nước này, hãng SMIC (Semiconductor Manufacturing International Corporation). Và rất có thể số phận của họ sẽ tương tự như Huawei đang gặp phải hiện nay.

Theo báo cáo vào thứ Sáu vừa qu của Financial Times, Bộ Thương mại Mỹ cho biết các công ty Mỹ trong ngành công nghiệp chip sẽ bị hạn chế xuất khẩu cho SMIC. Các công ty phải xin được giấy phép từ chính phủ để bán các sản phẩm của họ, ví dụ phần mềm hoặc thiết bị sản xuất chip, cho SMIC.

Mỹ chính thức giáng đòn trừng phạt xuống nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, SMIC - Ảnh 1.

Trong bức thư gửi tới các công ty Mỹ, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, họ đưa ra các hạn chế này đối với SMIC bởi vì họ lo ngại rằng công ty này đang gây ra "các rủi ro không thể chấp nhận được" về khả năng sử dụng sản phẩm của họ trong các mục đích quân sự, khi có thể mang lại các tiến bộ công nghệ cho quân đội Trung Quốc.

Cho dù vậy, SMIC vẫn chưa bị đưa vào Danh sách Thực thể như Huawei đang đối mặt. Do vậy việc xin được giấy phép xuất khẩu cho SMIC sẽ có thể không khó khăn như đối với trường hợp của Huawei.

Các hạn chế mới của Bộ Thương mại Mỹ là một cú đánh khác giáng vào SMIC, khi hãng chip này vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề từ các biện pháp trừng phạt nhắm vào Huawei. Với việc Huawei bị trừng phạt, SMIC cùng nhiều công ty khác cũng hạn chế bán hàng cho hãng công nghệ Trung Quốc do trở thành đối tượng tiếp theo bị chính phủ Mỹ trừng phạt.

Theo Genk

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận