Mỹ cũng đã có 5G, tốc độ siêu nhanh cho cáp quang 'hít khói'

Mỹ cũng đã có 5G, tốc độ siêu nhanh cho cáp quang 'hít khói'

Mỹ cũng đã có 5G, tốc độ siêu nhanh cho cáp quang hít khói

Tuy mới chỉ một số vùng tại Minneapolis và Chicago, Mỹ được tham gia thử nghiệm mạng 5G của Verizon nhưng rõ ràng nhà mạng này có nhiều lý do để ăn mừng sự kiện này.

Việc triển khai mạng 5G đầu tiên luôn là mơ ước của tất cả các nhà mạng lớn trên thế giới. Verizon đã đạt được một trong những thành tích rất ấn tượng trong việc phát triển mạng 5G và sớm đưa vào khai thác thương mại.

Hiện tại, 5G vẫn đang ở giai đoạn đầu, với quyền truy cập giới hạn ở một vài thành phố và số thiết bị hỗ trợ mạng này cũng gần như chưa có. Vì thế, thật khó để biết về mạng 5G sẽ thực sự như thế nào trong thế giới thực.

Tốc độ mạng 5G 'siêu khủng'

Phát ngôn viên của Verizon, ông David Weissmann mới đây đã chia sẻ đoạn video mới nhất về 5G trên Twitter, ghi lại hình ảnh bài kiểm tra tốc độ 5G ngoài đời thực trên smartphone, thu tín hiệu từ tháp phát sóng 5G thực tế.

Cụ thể Weissmann đã tới Minneapolis, rút ​​chiếc điện thoại Moto Z3 của Verizon sử dụng Moto 5G Mod tải lên ứng dụng Ookla Speedtest.net. Và đây là kết quả:

Thử nghiệm của Weissmann kết thúc với tốc độ đạt tới 762 Mb/s và tốc độ ping 19ms (đoạn video không cho biết tốc độ up dữ liệu). Kết quả này cho thấy, mạng 5G cho tốc độ 'ăn đứt' các kết nối internet cáp quang tại nhà, trừ khi người dùng sử dụng gói 1 GB/s.

Các báo cáo tốc độ mới nhất của Ookla đạt tốc độ tải xuống di động trung bình ở Mỹ là 27 Mb/s. Trong khi của mạng internet cố định trung bình ở Mỹ chỉ là 96 Mb/s.

Modem 5G mới nhất của Qualcomm hiện nay có tốc độ tối đa trên lý thuyết là 5 Gb/s, nhưng tất nhiên sẽ không thể đạt được điều đó trên thực tế.

Thông cáo báo chí hôm nay từ Verizon cho biết, những khách hàng đầu tiên ở Chicago và Minneapolis đang mong đợi được sử dụng mạng 5G với tốc độ tải xuống thông thường là 450Mbps, với tốc độ tối đa gần 1Gbps và độ trễ dưới 30 ms. Theo thử nghiệm của OpenSignal, độ trễ của 4G LTE thường vào khoảng 54-64 ms. Như vậy, về độ trễ sẽ có một chút tiến bộ dù có vẻ như nó không giống như những gì chúng ta mong đợi.

Verizon thử nghiệm trong điều kiện lý tưởng?

Nhiều chuyên gia cho rằng, thử nghiệm của Weissmann có nhiều yếu tố gần giống với một điều kiện lý tưởng.

Trước tiên là bài kiểm tra mạng 5G này chắc chắn đã được Verizon chuẩn bị kỹ càng. Trong đoạn video có thể thấy, Weissmann đứng trước một tháp 5G với tầm nhìn rõ ràng của một ngày nắng đẹp. Nếu như người dùng đang ở trong nhà, ở phía bên kia tòa nhà hoặc ở cách xa tháp 5G thì tốc độ sẽ kém hơn đáng kể. Ngoài ra, nếu vào một ngày mưa hay sương mù, hiệu suất của mạng 5G cũng sẽ kém hơn.

Mặt khác, ở thời điểm thử nghiệm, Weissmann là người duy nhất trên Trái đất sử dụng mạng 5G của Verizon. Nếu có nhiều người cùng truy cập mạng 5G cùng lúc, tốc độ sẽ chậm hơn...

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận