'Nâng tầm cuộc sống'

'Nâng tầm cuộc sống'

Thủ tướng đã phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vào năm 2022 để bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc trưng là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số. Do đó, để bứt phá vươn lên thay đổi thứ hạng quốc gia, Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt, hành động mạnh mẽ để phát triển kinh tế và xã hội số.

MobiFone, nhà mạng viễn thông đầu tiên ở Việt Nam bước vào cuộc chơi lớn với chiến lược chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số, đã nắm bắt thời cơ từ công cuộc chuyển đổi số và yêu cầu cấp thiết của thị trường.

MobiFone phát triển công nghệ số 'Nâng tầm cuộc sống' - 1

Để tạo ra các hệ sinh thái số, phát triển hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu và làm chủ công nghệ lõi, MobiFone sẽ tập trung phát triển thành doanh nghiệp số lớn tầm khu vực.

Chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu đến hết năm 2025, đã được MobiFone công bố. Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ chuyển đổi, phát triển thành doanh nghiệp số lớn tầm khu vực, thiết lập các hệ sinh thái số, hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu và làm chủ công nghệ lõi.

Để "nâng tầm cuộc sống" cho các đối tác, doanh nghiệp và khách hàng cá nhân của mình, MobiFone đã và đang thực hiện chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số có hệ sinh thái số toàn diện, với ba lĩnh vực kinh doanh chính: hạ tầng số, giải pháp/nền tảng số và dịch vụ nội dung số.

Cụ thể, MobiFone đã triển khai dịch vụ 5G thương mại cho khách hàng ở nhiều thành phố trên toàn quốc, bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, v.v. Mảng kinh doanh data của MobiFone đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2022, lên tới 27%.

Hệ sinh thái tài chính số với dịch vụ ví điện tử MobiFone Pay được giới thiệu vào tháng 4/2022 bởi MobiFone và đến hết năm, đã có 600.000 khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ này với doanh thu trên 550 tỷ đồng.

Với dịch vụ Mobile Money, tổng số người dùng MobiFone sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ đạt gần 3 triệu khách hàng. Những khách hàng này thường xuyên nhất ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, những khu vực khó tiếp cận với các dịch vụ tài chính thông thường.

Trong bối cảnh thị trường viễn thông đang bão hoà và ngày càng khó khăn hơn, MobiFone đặt ra mục tiêu "giữ vững viễn thông - tấn công không gian mới".

Dựa trên năm trụ cột chính là "Khách hàng - Sản phẩm - Công nghệ - Vận hành - Năng lực", MobiFone đặt mục tiêu cụ thể cho đến năm 2025 để phát triển nhanh chóng các sản phẩm dịch vụ số mới ngoài viễn thông như: Kinh doanh hạ tầng số, cung cấp nền tảng/giải pháp số - nội dung số và xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh.

Đến năm 2030, MobiFone đã thiết lập mục tiêu phát triển mạng 5G đảm bảo vị trí doanh nghiệp hàng đầu thị trường Việt Nam. Ngoài ra, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm Make in MobiFone trong các lĩnh vực AI/ML, IoT, Big Data, Blockchain...

Với chiến lược chuyển đổi thành doanh nghiệp số, MobiFone được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là "đầu tàu" mới cho cả ngành viễn thông Việt Nam và chuyển đổi số của toàn xã hội.

Với 50 triệu thuê bao, 20.000 trạm 2G và 20.000 trạm 3G, MobiFone đã phát triển nhanh chóng trong 30 năm qua. Năm 2020, Forbes Vietnam liệt kê MobiFone là một trong sáu thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Năm 2020, Brand Finance liệt kê nó là một trong 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới.

Hơn 600.000 khách hàng đã tham gia hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money kể từ tháng 3/2023 và doanh thu đạt trên 550 tỷ đồng vào thời điểm đó.

Bảo Anh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận