Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) và Alibaba.com, nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu, đã đồng tổ chức hội thảo trực tuyến với tiêu đề "Tương lai của Thương mại điện tử B2B" trong khuôn khổ Ngày Doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (MSME) Thế giới, cung cấp những kinh nghiệp và thấu hiểu có giá trị về các xu hướng và công cụ mới nhất dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) trên toàn thế giới trong nền kinh tế kỹ thuật số.
Trong hội thảo trực tuyến, ITC nhấn mạnh rằng thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và ngày càng trở thành một kênh quan trọng để các doanh nghiệp thay thế các phương thức thương mại truyền thống.
Nếu các doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi cơ cấu tổ chức, đầu tư vào các kỹ năng kỹ thuật số và thiết lập sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, họ có thể hưởng lợi rất nhiều lợi ích từ thương mại điện tử. Để tham gia thương mại điện tử toàn cầu thành công, ITC khuyên các doanh nghiệp nên ưu tiên thương mại điện tử B2B, lựa chọn kênh bán hàng phù hợp và đầu tư vào kỹ năng số.
Trong hội thảo trực tuyến, Alibaba.com đồng tình về tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số đối với MSMEs và nhấn mạnh những lợi ích của chuyển đổi kỹ kỹ thuật số trong việc giảm rủi ro kinh doanh, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, cải thiện năng suất và quản lý chi phí cũng như tăng lợi nhuận của công ty.
Ngoài ra, theo Alibaba.com, tính năng B2B Livestream (phát trực tiếp giữa doanh nghiệp), một công cụ tiếp thị kỹ thuật số hữu hiệu cho MSMEs, ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Với tổng số hơn 13 triệu người xem tính năng này vào năm 2022, tăng 198% so với cùng kỳ năm ngoái, nền tảng Alibaba.com đã và đang thu hút được sự chú ý.
"Chúng tôi, cùng với ITC, tự hào kỷ niệm Ngày MSME Thế giới năm 2023, nhấn mạnh giá trị của MSMEs đối với sự thịnh vượng của nền kinh tế toàn cầu. Bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) các công cụ và tài nguyên cần thiết để thành công trong thời đại kỹ thuật số, Alibaba.com cam kết hỗ trợ họ đạt được thành công. Theo Andrew Zheng, Giám đốc Kinh doanh Nhà cung cấp Toàn cầu tại Alibaba.com, với sự hỗ trợ của Alibaba.com, MSMEs có thể phá vỡ các rào cản và xây dựng cầu nối hướng tới một tương lai thịnh vượng hơn.
Theo bà Annabel Sykes, cố vấn về chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), "MSMEs là xương sống của hầu hết các nền kinh tế trên toàn thế giới và những nỗ lực của Alibaba.com để hỗ trợ họ kết nối và giao dịch toàn cầu là rất quan trọng. Số hóa thương mại là một công cụ giúp thay đổi cuộc chơi và có thể hỗ trợ các MSME tiếp cận các thị trường mới và mở rộng doanh nghiệp của họ. Đối tác quan trọng trong hành trình này là Alibaba.com.
Trong năm tài chính 2023, Alibaba.com đã sử dụng nền tảng thương mại điện tử B2B của mình để quy tụ hơn 40 triệu MSME trên toàn thế giới. Nền tảng hỗ trợ mạng lưới người mua và người bán rộng lớn thông qua các công cụ kỹ thuật số và dịch vụ đào tạo được tạo riêng cho thương mại B2B, chẳng hạn như công cụ giao tiếp và tương tác, dịch vụ, kết nối nhà cung cấp và người mua được hỗ trợ bởi AI, phân tích nền tảng, cũng như đào tạo thương mại kỹ thuật số. Những sự hỗ trợ này đã giúp các MSMEs phát triển thành các doanh nghiệp siêu nhỏ toàn cầu.
Với 785.000 Doanh nghiệp siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa ở Việt Nam, chiếm hơn 98% tổng số doanh nghiệp và đóng góp khoảng 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia, rõ ràng là thành công của các doanh nghiệp này là một thành phần quan trọng của sự thành công chung của nền kinh tế.
Alibaba.com đã hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới ở nước ngoài bằng cách kết nối các doanh nghiệp này với mạng lưới người mua và người bán trên toàn thế giới.
Nền tảng Alibaba.com được bốn năm sử dụng bởi Công ty Hành Sanh, một nhà sản xuất quạt điện của Việt Nam, để mở rộng hoạt động ra quốc tế. Trong thời gian này, Alibaba.com đã nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động từ thị trường địa phương sang năm thị trường nước ngoài. Ông Steven To, Phó Giám đốc Điều hành của Hành Sanh, giải thích: "Thông qua Alibaba.com, chúng tôi có thể đưa sản phẩm của mình ra thế giới và mở rộng công ty của mình ra quốc tế. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tầm quan trọng của thương mại điện tử xuyên biên giới trong tương lai. Là một nhà cung cấp, việc sở hữu kiến thức và kỹ năng thương mại điện tử là rất quan trọng đối với sự thành công của tổ chức.
Việc sử dụng nền tảng Alibaba.com đã có lợi ích cho Hộ kinh doanh Phạm Bá Tiến, một MSME khác của Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2015, doanh nghiệp này sản xuất và phân phối các sản phẩm dành cho tóc.
Công ty đã tìm cách tích hợp theo chiều dọc trong ngành của mình trong nỗ lực tăng hiệu quả hoạt động và doanh thu, khởi đầu với một nhánh phân phối cung cấp các sản phẩm tóc cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Họ đã tìm đến Alibaba.com để tìm hiểu về vấn đề này.
"Khi bắt đầu kinh doanh vào năm 2015, chúng tôi chỉ tập trung vào sản xuất. Nhưng theo thời gian, chúng tôi nhận ra rằng công ty cũng có thể hưởng lợi từ việc bán trực tiếp cho người mua là các doanh nghiệp thay vì các công ty thương mại. Theo bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Kinh doanh tại Hộ kinh doanh Phạm Bá Tiến, Alibaba.com đã giúp chúng tôi có đơn hàng xuất khẩu đầu tiên vào năm 2016 và kể từ đó, doanh thu của chúng tôi đã tăng gần gấp bốn lần.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtc.vn
Tham gia bình luận