Nghỉ ở nhà, một game thủ làm điều chưa từng có trong Minecraft

Nghỉ ở nhà, một game thủ làm điều chưa từng có trong Minecraft

Nghỉ ở nhà, một game thủ làm điều chưa từng có trong Minecraft

Tài khoản YouTube PippenFTS vừa đăng một đoạn video về phiên bản tỷ lệ 1:1 của Trái Đất trong game Minecraft do chính anh tạo ra.

Để làm được điều này, PippenTFS cần tới sự hỗ trợ của 2 bản mod game đó là Cubic Chunks và Terra 1-to-1 để vượt qua giới hạn chiều cao 256 m của trò chơi, cũng như lấy thông tin từ kho lưu trữ dữ liệu địa lý (chủ yếu là Google Earth) với mục đích tái tạo các cảnh quan sao cho giống với thế giới thực nhất.

Thành quả là anh chàng đã tạo ra được một bản đồ có kích thước bằng với Trái Đất ngay trong Minecraft. Một số địa danh nổi tiếng xuất hiện trong video như là núi Everest, hẻm núi Grand Canyon và núi đá Half Dome.

Tuy nhiên, bề mặt của Trái Đất trong Minecraft vẫn chưa đạt độ chính xác và hoàn thiện cao nhất. Ví dụ như đỉnh Everest chỉ đơn giản là một ngọn núi trơ trụi mà không có tuyết. Và Trái Đất ảo này cũng còn thiếu rất nhiều địa điểm ngoài đời thực.

Thế nên, PippenFTS đã tạo một dự án có tên là "Build The Earth" trên máy chủ Discord để kêu gọi người chơi toàn cầu cùng tham gia xây dựng Trái Đất trong Minecraft.

Cụ thể, mỗi người sẽ tự xây dựng những khu vực, công trình mình yêu thích trong Minecraft bằng 2 mod là Cubic Chunks và Terra 1-to-1. Sau khi hoàn thành, mọi mô hình sẽ được gom chung lại rồi đưa vào bề mặt Trái Đất bằng các phần mềm chỉnh sửa bản đồ.

Không chỉ PippenFTS, một sinh viên của Đại học Pennsylvania (Mỹ), Andrew Guo, cũng có sáng kiến vô cùng độc đáo trong tựa game Minecraft.

Vì không thể đi học do dịch bệnh nên anh đã quyết định xây dựng lại toàn bộ ngôi trường của mình. Ý tưởng của Andrew được rất nhiều sinh viên hưởng ứng, và họ chỉ mất ít ngày để hoàn thiện công trình này.

Tái tạo lại Trái Đất hay trường học đều là những việc rất thú vị mà game thủ Minecraft có thể thử nếu không có gì làm ở nhà trong mùa dịch này.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận