Người dùng Android đã có thể “ẩn mình” khi xem YouTube

Người dùng Android đã có thể “ẩn mình” khi xem YouTube

Google đã thử nghiệm chế độ ẩn danh cho người dùng ứng dụng YouTube trên Android trong vài tháng qua nhưng giờ đâycông ty mới chính thức triển khai tính năng đến toàn bộ người dùng thông qua bản cập nhật mới trên Play Store.

nguoi dung android da co the “an minh” khi xem youtube hinh anh 1

YouTube sẽ không lưu trữ lịch sử truy cập của bạn khi xem ẩn danh.

Theo đó, người dùng YouTube dành cho Android có thể dễ dàng chuyển sang chế độ ẩn danh và duyệt ứng dụng video mà không bị ghi lại lịch sử hoặc đề xuất với video ngẫu nhiên. Nó cũng hữu ích cho việc bàn giao điện thoại hoặc máy tính bảng cho trẻ em, đặc biệt khi YouTube sẽ hạn chế nội dung 18+ trừ khi người dùng đăng nhập và xác minh danh tính của họ.

Rất tiếc khi ở chế độ ẩn danh, người dùng không thể truy cập bất kỳ tính năng nào của YouTube Premium, vì vậy sẽ không có nội dung YouTube Originals hoặc nghe ngoại tuyến. Để truy cập chúng, người dùng cần phải đăng nhập.

Để chuyển sang chế độ ẩn danh, tất cả những gì mà người dùng cần làm là nhấn vào hình đại diện tài khoản của họ và chọn Turn on Incogniton.

nguoi dung android da co the “an minh” khi xem youtube hinh anh 2

Chọn Turn on Incogniton để chuyển sang chế độ ẩn danh.

Khi ở chế độ ẩn danh, người dùng sẽ thấy biểu tượng ẩn danh của Google (được mượn từ Chrome), nơi hình đại diện tài khoản của họ cũng như thanh thông báo cho bạn biết rằng mình đang ở chế độ ẩn danh.

Chế độ ẩn danh hiện chỉ có mặt trên YouTube dành cho thiết bị Android nhưng không quá ngạc nhiên nếu như Google sớm đưa nó đến với iOS.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận