Người dùng di động được bảo mật gấp 40 lần sau cú bắt tay giữa Yolo và CyRadar

Người dùng di động được bảo mật gấp 40 lần sau cú bắt tay giữa Yolo và CyRadar

Người dùng di động được bảo mật gấp 40 lần sau cú bắt tay giữa Yolo và CyRadar

Thị trường An toàn thông tin tại Việt Nam trong năm 2015 diễn biến khá phức tạp. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các cuộc tấn công, xâm nhập trái phép vào hệ thống mạng của các thiết bị cá nhân người dùng để phá hoại hoặc lấy cắp thông tin ngày càng gia tăng. Chia sẻ tại ngày hội công nghệ Techday 2016 diễn ra tại Tp.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Đức, giám đốc dự án bảo mật CyRadar cho biết, hình thức tấn công người dùng của kẻ xấu ngày càng phong phú và tinh vi. Sự tấn công này không chỉ dừng lại ở trên máy tính mà còn mở rộng sang các thiết bị di dộng.

Hình thức phổ biến nhất hiện nay được kẻ xấu sử dụng là lừa người dùng vào các website lừa đảo có giao diện giống Facebook, Google… để lấy mật khẩu thông tin của họ. Việc lừa đảo này thường được thực hiện qua SMS hoặc email có kèm link xấu để người dùng click vào sẽ bị lây nhiễm. Bên cạnh chiêu thức lừa đảo, hacker còn tìm cách cài đặt mã độc lên điện thoại của người sử dụng để đánh cắp thông tin nhạy cảm trên thiết bị của họ cũng như phá hoại các dữ liệu cá nhân quan trọng.

Cũng tại Techday 2016, ông Phạm Đức Hải – Giám đốc dự án trình duyệt di động bảo mật cao Yolo cũng đã có những chia sẻ về vấn đề bảo mật ở Việt Nam. Theo ông Hải, phần lớn người dùng internet Việt là những người dùng phổ thông. Nhận thức của họ về vấn để bảo mật vẫn còn chưa cao và họ không lường hết được các chiêu trò của những kẻ tấn công trên mạng. Ngoài ra, thói quen truy cập vào những website không an toàn, hoặc download những phần mềm ứng dụng chưa được kiểm duyệt đã tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng và tấn công.

Trước những thủ đoạn tấn công ngày càng phức tạp của tội phạm mạng trong thời gian gần đây, trình duyệt di động Yolo và CyRadar cùng “bắt tay” hợp tác để đưa ra các giải pháp bảo vệ người dùng internet Việt Nam. Theo đó, Yolo sẽ tích hợp nền tảng CyRadar vào trình duyệt di động của mình để cung cấp các giải pháp bảo mật cho người dùng. Trước mắt, hai bên sẽ chú trọng vào tính năng Secure Shield - tính năng duyệt web an toàn trên di dộng giúp người dùng chặn các trang web lừa đảo, và tiêu diệt các phần mềm độc hại trước khi chúng có cơ hội tấn công thiết bị của người dùng.

Bên cạnh đó, với một hệ thống phân tích chuyên nghiệp và cơ sở dữ liệu do CyRadar cung cấp, trình duyệt Yolo có thể đưa ra các phân tích sâu sắc hơn và cảnh báo chính xác hơn nguy cơ bị tấn công của người dùng.

"Nếu như trước đây, trình duyệt Yolo có khả năng cảnh báo hơn 30000 website có chứa mã độc và các phần mềm độc hại thì với việc hợp tác với CyRadar, số lượng website này sẽ được tăng lên gấp hơn 40 lần. Bên cạnh đó, có khả năng phân tích, định dạng và phân loại các mã độc của Yolo cũng sẽ được nâng cấp, từ đó đưa ra cảnh báo chính xác hơn cho người dùng trước khi họ kịp nhấn vào những website lạ hoặc tải những file, ứng dụng không rõ xuất xứ, nguồn gốc”, ông Hải cho biết. Cũng theo ông, danh sách các phần mềm, các loại virus, malware và các trang web độc hại sẽ được cập nhật liện tục vào hệ thống, từ đó giúp loại bỏ tối đa khả năng bị tấn công của người dùng.

MAI KHÔI

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận