Người sáng lập Google rời khỏi vị trí giám đốc điều hành Alphabet

Người sáng lập Google rời khỏi vị trí giám đốc điều hành Alphabet

Người sáng lập Google rời khỏi vị trí giám đốc điều hành Alphabet

Cựu CEO và chủ tịch Eric Schmidt của Google vừa rời khỏi vị trí lãnh đạo Alphabet. Ông là một trong ba nhà sáng lập của Google, cùng với Sergey Brin và Larry Page. Theo GSMarena, Eric Schmidt vẫn là thành viên trong hội đồng quản trị Alphabet nhưng chỉ còn nắm vai trò cố vấn về kỹ thuật.

Eric Schmidt từng có một chân trong hội đồng quản trị của Apple. Đó là khoảng thời gian từ năm 2006 đến 2009. Khi hệ điều hành Android bắt đầu nổi lên với sự xuất hiện của Motorola Droid và Nexus One, Steve Jobs từng nghĩ rằng mình bị phản bội bởi Eric Schmidt.

Mối quan hệ giữa hai người càng trở nên bất hòa khi tính năng thu phóng (pinch to zoom multi touch) xuất hiện trên chiếc Nexus One. Đây là tính năng mà iPhone đã được cấp bằng sáng chế khi ra mắt năm 2007.

Với sự phổ biến của hệ điều hành Android, Eric Schmidt thường được chú ý bởi ông luôn xuất hiện với những mẫu smartphone mới nhất. Ở tuổi 62, Eric Schmidt hiện là người giàu thứ 119 thế giới theo bảng xếp hạng của Forbes. Đây được đánh giá là thời điểm thích hợp để ông rời khỏi vị trí lãnh đạo Alphabet và an dưỡng tuổi già.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận