Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi văn bản đến các nhà mạng đề nghị triển khai giải pháp đảm bảo thuê bao phát triển mới, được chuẩn hóa thông tin theo Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào ngày 15/3. Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị doanh nghiệp viễn thông rà soát, ban hành, cập nhật quy trình, quy định về phát triển, đăng ký thông tin thuê bao nhằm bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, cam kết với Bộ chủ quản và yêu cầu tại văn bản chỉ đạo của Cục.
Nhà mạng có trách nhiệm thường xuyên, quán triệt nội dung liên quan đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và nhân viên trực tiếp thực hiện đăng ký, phát triển, chuẩn hóa và chuẩn hóa thông tin thuê bao theo đúng quy định. Ngoài ra, để xử lý nghiêm trọng vi phạm, Cục Viễn thông cũng sẽ báo cáo tới Bộ Thông tin và Truyền thông, trong đó có đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới của các doanh nghiệp, đặc biệt là hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác; bán và lưu thông trên thị trường SIM số đã được nhập sẵn dữ liệu thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động.
Lãnh đạo Cục Viễn thông nhấn mạnh: "Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục....
Trước đó, để yêu cầu người sử dụng thuê bao di động cập nhật dữ liệu, các nhà mạng đã thông báo rằng họ sẽ gửi tin nhắn mỗi ngày ít nhất một lần trong tối thiểu 5 ngày liên tiếp bắt đầu từ ngày 15/3. Sau 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo, nếu chủ thuê bao không chuẩn hóa dữ liệu đăng ký để trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số điện thoại sẽ bị 1 chiều và thực hiện tiếp chiều còn lại khi hết hạn 15 ngày tiếp theo. Trước khi bị cắt hợp đồng dịch vụ, thuê bao 2 chiều sẽ có một tháng để cập nhật dữ liệu.
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vtc.vn
Tham gia bình luận