Nhà mạng hỗ trợ nâng tầm cuộc sống người Việt Nam

Nhà mạng hỗ trợ nâng tầm cuộc sống người Việt Nam

Hãy nghĩ đến MobiFone khi bạn đề cập đến di động

Công nghệ di động tế bào số (GSM) lần đầu tiên được du nhập vào Việt Nam trong những năm 90 của thế kỷ trước. Mạng di động đầu tiên của Việt Nam, MobiFone, đã thành hình với 7 trạm BTS ban đầu nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia Alcatel (Pháp).

Dịch vụ viễn thông di động vẫn còn là một khái niệm xa lạ với hầu hết người dân Việt Nam vào thời điểm đó. Các thiết bị đầu cuối dùng cho mạng viễn thông di động vừa hiếm vừa đắt vừa to vừa nặng vừa vừa vừa hiếm. Ngoài ra, tiền thuê bao và cước cuộc gọi đều rất đắt.

Hợp đồng hợp tác kinh doanh kéo dài 10 năm giữa MobiFone và Tập đoàn Comvik (Thụy Điển) thúc đẩy nhà mạng này phát triển mạnh mẽ, góp phần đáng kể vào việc thay đổi bộ mặt của cả ngành viễn thông Việt Nam.

Với gói cước MobiCard, MobiFone là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ trả trước tại Việt Nam trong thời gian 1996–1999. Đến năm 2008, khi lần đầu tiên cung cấp gói dịch vụ GPRS đầu tiên trên thị trường di động, MobiFone một lần nữa dẫn đầu thị trường. Ngoài ra, nhà mạng này đã cung cấp dịch vụ Data Roaming cho thuê bao trả trước.

Khi quyền đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Công ty Thông tin di động (MobiFone) được chuyển giao từ Tập đoàn VNPT về Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vào ngày 10/7/2014, điều này đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của công ty. Trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động, Tổng công ty Viễn Thông MobiFone được thành lập vào cuối năm đó.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone được bàn giao về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp làm đại diện chủ sở hữu vào năm 2018 sau 5 năm hoạt động dưới "mái nhà" Bộ TT&TT.

Sau 30 năm phát triển và trưởng thành, MobiFone đã nhiều lần nhận được các danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước như Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2008 (giai đoạn 2003–2007), danh hiệu Anh hùng Lao động vào tháng 7/2011. Ngoài ra, MobiFone đã nhận được Huân chương Độc lập hạng Ba giai đoạn 2008–2012 vào năm 2013.

Nhà mạng giúp nâng tầm cuộc sống người Việt Nam - 1

Huân chương Lao động hạng Ba năm 2001 đã được trao cho MobiFone.

Theo số liệu thống kê của Bộ TT&TT đến hết tháng 2 năm 2023, 99,7% số thôn trên toàn quốc giờ đây được bao phủ bởi hạ tầng băng rộng di động. 85,79 triệu là số tiền ước tính cho thuê bao băng rộng di động trên toàn quốc. 19,79 triệu hộ gia đình ở Việt Nam sử dụng cáp quang.

Việt Nam được coi là điểm sáng của ngành viễn thông thế giới với những kết quả thuận lợi đã nói trên. Mạng di động đầu tiên đi vào hoạt động tại Việt Nam được gọi là MobiFone đã đóng góp không nhỏ vào thành công đó.

Để đưa Việt Nam lên môi trường số

Trên thực tế, MobiFone là một thương hiệu khá lớn của Việt Nam. Tương tự như cách Honda đề cập đến xe máy, MobiFone đề cập đến điện thoại di động.

MobiFone là một công ty viễn thông quản lý hiện đại, có kinh nghiệm, có quan hệ đối tác với nước ngoài, theo đánh giá của Bộ TT&TT, cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, đây là doanh nghiệp có hiệu quả hoạt động thuộc hàng đầu trong ngành.

Các công ty viễn thông đang tìm cách chuyển đổi để trở thành các công ty công nghệ số trong những năm gần đây khi thị trường viễn thông truyền thống đang dần bị thu hẹp.

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đang bắt tay xây dựng chiến lược phát triển để tìm ra hướng đi mới nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà cung cấp hàng đầu về sản phẩm, dịch vụ và hạ tầng số.

Nhà mạng giúp nâng tầm cuộc sống người Việt Nam - 2

Nhân viên MobiFone đang tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Theo đơn vị tư vấn Ernst & Young, điểm mạnh của MobiFone là thương hiệu được định vị cao cấp, có danh mục sản phẩm dịch vụ số cạnh tranh, có công nghệ hiện đại và hoạt động bán hàng bài bản, chuyên nghiệp.

Tiếp nối truyền thống tiên phong, đi đầu trong quá khứ, MobiFone đang không ngừng thay đổi, liên tục bứt phá và chuyển mình để trở thành một doanh nghiệp công nghệ.

Dựa trên năm trụ cột chính là Khách hàng - Sản phẩm - Công nghệ - Vận hành - Năng lực, MobiFone đặt ra các mục tiêu cụ thể cho đến năm 2025 để "Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian mới", phát triển kinh doanh hạ tầng số - nền tảng/giải pháp số - nội dung số, xây dựng hệ sinh thái số của khách hàng ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng và các công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo.

Ngoài ra, hệ sinh thái hoàn chỉnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp và mang đến sự tiện lợi góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp nâng tầm cuộc sống.

Đó là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của hệ sinh thái tài chính số với ví điện tử MobiFone Pay, dịch vụ sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa có giá trị nhỏ (Mobile Money) hoặc giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến MobiFone Meeting - 1 trong 35 nền tảng số quốc gia phục vụ phát triển chính phủ số, chính quyền số do Bộ TT&TT công bố.

Có thể thấy hình hài của một MobiFone mới đang thay đổi. Quá trình chuyển đổi đó sẽ không đơn giản. Tuy nhiên, với quyết tâm đổi mới, sáng tạo của người MobiFone, doanh nghiệp này sẽ đồng hành cùng người Việt không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai, góp phần thay đổi cuộc sống của mọi người dân và đưa Việt Nam trở thành quốc gia số.

Bảo Anh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận