Nhận xét đặc biệt về doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Nhận xét đặc biệt về doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới

TIN MỚI

Mới đây, Brand Finance đã công bố Báo cáo Global 500 2024, báo cáo thường niên về các thương hiệu mạnh nhất và có giá trị nhất thế giới.

Theo Báo cáo, Mỹ vẫn thống trị Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới với Apple (top 1), Microsoft (top 2), Google (top 3), Amazon (top 4), Walmart (top 6), Facebook (top8)

Đại diện đến từ Hàn Quốc, Samsung xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng. Trung Quốc có Tiktok/Douyin (top 7) và ICBC (top 10). Đức có Deutsche Telekom (top 9). 

Nhận xét đặc biệt về doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 1.


Brand Finance tính toán giá trị thương hiệu dựa trên đánh giá sức mạnh thương hiệu và doanh thu mà thương hiệu mang lại cho công ty sở hữu nó. Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024 theo tính toán của đơn vị này có giá trị tổng cộng 5.000 tỷ USD.

Mỹ chiếm hơn một nửa Top 100, với tổng giá trị 51 thương hiệu đạt 3.200 tỷ USD. Trung Quốc đứng thứ hai với 19 đại diện, tổng giá trị gần 830 tỷ USD. 

Đại diện duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng là Viettel, đứng thứ 241, và cũng là một trong những thương hiệu được Brand Finance đánh giá rất cao về sức mạnh thương hiệu.

Báo cáo viết: "Viettel, đại diện cho lĩnh vực Viễn thông, nổi lên như thương hiệu Đông Á mạnh thứ hai (không tính Trung Quốc), với giá trị thương hiệu tăng 0,2% lên 8,9 tỷ USD. Điểm số chỉ số sức mạnh thương hiệu cao này nêu bật sự cộng hưởng mạnh mẽ của Viettel với công chúng về các cam kết số hóa và bền vững, cùng với đó là sự đánh giá ngày càng tốt của khách hàng về các chỉ số đổi mới, môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận