Những nâng cấp dự kiến trên iOS 17

Những nâng cấp dự kiến trên iOS 17

Theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, iOS 17 sẽ cải tiến hàng loạt tính năng như trung tâm điều khiển Control Center, CarPlay, kho ứng dụng App Store...

iOS 17 trên iPhone: Ảnh: Macrumors

Control Center

Control Center gần như không có nâng cấp đáng kể từ phiên bản iOS 11, nhưng được cho là sẽ thay đổi lớn với iOS 17. Những điều chỉnh này gồm giao diện mới, nhiều tùy chỉnh hơn, cho phép tự chọn nội dung hiển thị chi tiết hơn cũng như có thể đổi vị trí các tùy chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Màn hình Dynamic Island

Dynamic Island được giới thiệu năm ngoái trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Còn năm nay, tính năng này sẽ có mặt trên cả bốn phiên bản iPhone 15.

Hiện khu vực này hiển thị thời gian, nhạc, tỷ số thể thao, cuộc gọi điện thoại, cảnh báo pin... Apple sẽ bổ sung thêm chức năng cho Dynamic Island, như trợ lý ảo Siri có thể được chuyển lên vùng khuyết màn hình này thay vì ở dưới.

Active Widget

Apple đang thử nghiệm Active Widget mới trên màn hình Home của iPhone. Các Active Widget sẽ có tính tương tác cao hơn, đảm nhiệm nhiều vai trò hơn là chỉ hiển thị thông tin hay truy cập ứng dụng như trước.

Tính năng tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm mới trên iOS vẫn chưa thể so sánh với các chatbot AI mới ra mắt hiện nay, nhưng Apple đang cải tiến iOS 17 để giúp người dùng tìm kiếm theo chủ đề cụ thể trong ảnh, hay các văn bản bên trong video và ảnh. Ngoài ra, Apple sẽ cải thiện khả năng tìm kiếm trong ứng dụng, đặc biệt là tìm kiếm trong mục Setting.

Cửa hàng ứng dụng thay thế App Store

Theo quy định của châu Âu, Apple phải hỗ trợ người dùng tải và cài đặt phần mềm từ nguồn khác (sideload), thay vì chỉ thông qua kho ứng dụng App Store. Tuy nhiên, CEO Apple Tim Cook từng cho rằng tính năng cho cài ứng dụng bên ngoài của Android quá mạo hiểm, giống như việc mua xe không có túi khí, dây an toàn. Do đó, Apple được cho là sẽ cơ chế sideload vào iOS 17, nhưng chỉ khả dụng tại châu Âu.

CarPlay mới

CarPlay mới sẽ hỗ trợ nhiều màn hình hơn trong ôtô, cũng như cho phép kiểm soát nhiều hơn các tính năng của xe như đồng hồ tốc độ, đo quãng đường, nhiên liệu... Hệ thống điều hòa có thể truy cập trực tiếp từ Carplay để người dùng có thể điều chỉnh mà không cần thoát ra ngoài như trước.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận