Những "siêu phẩm" của Apple có thể sẽ không được phát hành vào tháng 6

Những "siêu phẩm" của Apple có thể sẽ không được phát hành vào tháng 6

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, kính thực tế hỗn hợp (mixed-reality) có thể trễ thời gian ra mắt từ 1-2 tháng, khiến nó không chắc chắn có mặt tại sự kiện WWDC 2023, sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Ông Kuo đã viết trên Twitter vào ngày 30 tháng 3 rằng Apple không lạc quan về dự án kính MR, dự án đã kéo dài nhiều năm qua. Trước đó, công ty đã hy vọng thiết bị này sẽ mang đến "khoảnh khắc iPhone đáng kinh ngạc", ám chỉ đến sản phẩm được người dùng đón nhận nồng nhiệt.

Những 'siêu phẩm' của Apple có thể lỡ hẹn vào tháng 6 - 1

Apple lùi thời gian ra mắt kính AR/MR. Flashfly.

Ngoài ra, lịch trình sản xuất kính MR có thể trễ đến cuối quý III, với việc rời lịch lắp ráp hàng loạt thêm 1-2 tháng so với kế hoạch ban đầu.

"Sự chậm trễ trong lịch trình sản xuất hàng loạt, có thể bắt đầu từ giữa đến cuối quý III, là do Apple không lạc quan về việc công bố tai nghe AR/MR. Ông Ming-Chi Kuo viết trên Twitter về việc liệu thiết bị mới có xuất hiện tại WWDC 2023 như thị trường dự đoán hay không. Sự chậm trễ cũng làm tăng thêm lo ngại.

Tuy nhiên, trong quá khứ, Apple đã tiết lộ một số sản phẩm hoàn toàn mới chỉ vài tháng trước khi chúng được phát hành. Trong đó, Apple Watch được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2014; tuy nhiên, phải đến tháng 4/2015, nó mới được bán.

Hiện tại, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết mối quan tâm chính của Apple là suy thoái kinh tế, hệ sinh thái và nhu cầu người dùng chưa được xác định rõ ràng, trong khi thiết bị lại có giá cao. Ông Kuo dự đoán rằng Apple sẽ định giá chiếc kính này ở mức từ 3.000 đến 4.000 USD, thậm chí có thể cao hơn.

Ngoài ra, Táo khuyết được dự đoán sẽ bán được ít nhất 300.000 chiếc kính trong năm 2023.

Trước đó, Bloomberg đưa tin các giám đốc cấp cao của Apple dự đoán một triệu kính MR sẽ được bán ra trong năm đầu tiên vào ngày 26/3. Tên dự kiến của thiết bị là "Reality Pro" hoặc "Reality One".

Giống như Apple Watch, gã công nghệ khổng lồ của Mỹ mong muốn kính thực tế hỗn hợp sẽ phát triển từ một khu vực nhỏ trong hoạt động kinh doanh, sau đó mới mở rộng ra thành "trung tâm" trong hệ sinh thái.

(Nguồn: ZingNews/CNBC)

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận