Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt

Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt

Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 1
Apple vừa phát hành phiên bản iOS 14 beta 5 và iPadOS 14 dành cho các nhà phát triển. Theo Macrumors, một số thay đổi chính trên phiên bản này nằm ở màn hình Home Screen, hỗ trợ thêm các tiện ích và sửa một số lỗi ở phiên bản cũ.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 2
Apple News Widget - Widget của ‌Apple News‌ được bổ sung thêm một tùy chọn mới với dạng cửa sổ widget cao hơn, cung cấp nhiều không gian hiển thị tin bài. Tuy nhiên, kích thước của widget này khiến nó không thể sử dụng trên màn hình chính.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 3
Widget Privacy - Trên phiên bản mới, các widget của ứng dụng có yêu cầu quyền truy cập vị trí sẽ cần phải được sự cho phép của người dùng mới được sử dụng dữ liệu này. Ngoài ra, các tiện ích này cũng chỉ có thể sử dụng dữ liệu vị trí trong tối đa 15 phút sau khi được kích hoạt.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 4
Alarm Clock Wheel - Khi đặt báo thức trong ứng dụng Đồng hồ, bạn có thể sử dụng ngón tay để vuốt chọn thời gian thay vì phải nhập số vào như trước.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 5
Exposure Notifications - Giao diện Exposure Notifications cũng đã được làm mới. Khi chọn Turn on Exposure Notifications, một tùy chọn sẽ hiển thị để bạn chọn quốc gia, khu vực. Tính năng này cũng sẽ thông báo cho bạn biết nếu ứng dụng Exposure Notifications có sẵn tại khu vực của bạn.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 6
Ẩn album ảnh - Trong phần cài đặt trên phiên bản này xuất hiện thêm một tính năng giúp người dùng có thể ẩn đi album ảnh. Mọi hình ảnh nằm trong album được chọn sẽ không xuất hiện trong trình xem ảnh của thiết bị.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 7
Trung tâm điều khiển HomeKit - Những mục yêu thích sẽ xuất hiện dưới dạng các ô nhỏ ở phía dưới và được sắp xếp thông minh hơn. Đồng thời, người dùng cũng được cung cấp quyền truy cập và nhiều phím tắt hơn chỉ bằng một lần nhấn.
Những tính năng mới đáng chú ý trên iOS 14 beta 5 vừa ra mắt - 8
Battery - Phần thông tin pin cũng có một thay đổi nhỏ khi nó không còn hiển thị mức pin cuối cùng ở bên phải của giao diện. Thay vào đó, nó sẽ hiển thị phần Last Charged để người dùng theo dõi.

Theo Dân trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận