Nokia ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất trạm phát sóng 5G

Nokia ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất trạm phát sóng 5G

Keysight Technologies vừa công bố việc hợp tác ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và phân tích dữ liệu trong các quy trình sản xuất trạm phát sóng 5G của Nokia, để tối ưu hóa các quy trình kiểm thử quan trọng. Theo đó, họ sẽ kết hợp kiểm thử tự động và điện toán đám mây với công nghệ máy học (machine learning) trong việc phân tích các dữ liệu sản xuất đã có trước đây của Nokia, nhằm giảm thiểu đáng kể thời gian kiểm thử.

nokia ung dung tri tue nhan tao vao san xuat tram phat song 5g hinh anh 1

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong kiểm tra các trạm phát sóng 5G. (Ảnh minh họa)

Theo Keysight Technologies, thiết bị 5G phức tạp hơn nhiều so với thiết bị công nghệ cũ, khiến thời gian kiểm thử trong quá trình sản xuất tăng đáng kể. Khi việc triển khai 5G đang tăng lên trên khắp thế giới, các nhà sản xuất thiết bị 5G phải tối ưu hóa quy trình kiểm thử, cho phép họ đảm bảo lịch giao hàng.

Gooi Soon-Chai - Chủ tịch chuyên trách Nhóm Các giải pháp ngành Điện tử của Keysight Technologies cho biết: "Sự hợp tác mở rộng trong lĩnh vực 5G của Keysight với Nokia bắt đầu từ ba năm trước, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình thương mại thế hệ mới của truyền thông di động. Nhờ kết hợp các giải pháp phần cứng và phần mềm, Keysight sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị vô tuyến như Nokia phát huy được toàn bộ tiềm năng của 5G".

Erja Sankari - Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế Chuỗi cung ứng của Nokia chia sẻ: "Công nghệ 5G của Nokia sẽ đem điều phi thường đến cho mọi lĩnh vực, mọi doanh nghiệp và mọi trải nghiệm. Những hợp tác chặt chẽ như với Keysight sẽ giúp chúng tôi xây dựng nên các nhà máy thông minh hàng đầu thế giới và hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược cung cấp các giải pháp 5G".

Nokia và SoftBank hoàn thành thử nghiệm xe hơi có kết nối 5G đầu tiên trên thế giới

Sử dụng thiết bị tân tiến phát triển trên nền tảng 5G của Nokia, SoftBank đã cài đặt mạng 5G liên thông kết nối với các xe hơi được thử nghiệm tại một điểm nghiên cứu và phát triển của Honda ở Nhật Bản. Các tình huống được thử nghiệm bao gồm:

- Truyền phát thông tin về vị trí của các phương tiện xung quanh tại các giao lộ có tầm nhìn kém.

- Phát hiện và thông báo có vật thể rơi trên đường.

- Truyền phát và sử dụng video 4K và các hình ảnh chất lượng cao lấy từ camera trong xe.

Theo Nokia, họ tin công nghệ 5G đủ khả năng cung cấp tốc độ và công suất để đảm bảo các phương tiện có thể tương tác an toàn, hiệu quả trên mạng lưới đường bộ. Nokia đang nghiên cứu để đảm bảo công nghệ 5G được khai thác tối ưu trong thị trường xe hơi được kết nối trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận