NÓNG: Camera AI giúp phát hiện người có nguy cơ nhiễm Covid-19

NÓNG: Camera AI giúp phát hiện người có nguy cơ nhiễm Covid-19

Video về camera AI giúp phát hiện những người có thể nhiễm Covid-19.

Hiện tại, Mỹ đang đứng sau các quốc gia trong việc phân phối bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona chủng mới (Covid- 19), các cơ quan y tế nước này đã phải tìm đến các phương tiện phát hiện khác, như nhiệt kế đo tai hồng ngoại. Và bây giờ, một công ty có trụ sở tại Austin (bang Texas, Mỹ) cho biết các camera an ninh của mình sử dụng công nghệ hình ảnh hồng ngoại và thị giác máy tính có thể phát hiện những người bị sốt, có thể liên quan đến virus.

Không giống như nhiệt kế, chỉ kiểm tra được một người tại một thời điểm và ở cự ly gần, camera an ninh của Athena Security có thể quét được số lượng người lớn hơn ở những nơi như sân bay, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện và địa điểm bỏ phiếu.

nong: camera ai giup phat hien nguoi co nguy co nhiem covid-19 hinh anh 1

Hệ thống camera Athena Security tại Austin (Mỹ) dùng để phát hiện súng đang được dùng để phát hiện ra những người có nguy cơ nhiễm Covid- 19.

Camera của công ty đã được sử dụng tại một không gian làm việc chung ở Austin, dự kiến sẽ được triển khai tại một số công ty Fortune 500 và một số sân bay trong vài tuần tới.

Giám đốc điều hành Athena, bà Lisa Falzone cho hay, các camera này có thể phát hiện nhiệt độ của 12 vị trí khác nhau trên cơ thể với độ chính xác cao. Phần mềm của công ty hoạt động với các camera an ninh cao cấp, sử dụng mô hình AI để phóng to mắt bên trong đối tượng, phản ánh rõ nhất nhiệt độ thực tế của cơ thể.

Hệ thống sử dụng AI để giám sát nhiều camera cùng một lúc và tự động gửi cảnh báo cho nhân viên an ninh nếu phát hiện ai đó bị sốt. Camera có thể thực hiện 1.000 lượt đọc nhiệt độ một giờ. Tốc độ này nhanh hơn nhiều so với hệ thống hiện tại đang được sử dụng trong các sân bay.

nong: camera ai giup phat hien nguoi co nguy co nhiem covid-19 hinh anh 2

Việc kiểm soát người nhiễm Covid- 19 tại Mỹ đang hết sức khó khăn.

Khi virus corona bắt đầu lan truyền ở Trung Quốc, Athena nhận ra rằng hãng này có thể sử dụng các công nghệ đã phát triển để phát hiện súng để phát hiện những người có thể nhiễm virus. Falzone cho biết phát hiện sốt thực sự dễ hơn phát hiện súng vì không thể che giấu. Trước đó, không quân Mỹ cũng đã sử dụng công nghệ của công ty Athena để phát hiện súng trong các căn cứ nhưng giờ đây, thiết bị lại có thêm chức năng phát hiện sốt.

Athena nhấn mạnh rằng hệ thống không ghi lại khuôn mặt của tất cả những người đi qua trước camera. Các máy ảnh nhiệt không thể phân biệt màu da nhưng sẽ ghi lại hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai bị sốt.

Chính phủ Mỹ hiện đã liên hệ với cộng đồng công nghệ để nhận được giúp đỡ trong việc giải quyết sự bùng phát của virus corona. Phía Big Tech hiện mới chỉ có những hành động như hỗ trợ tài chính. Trong khi đó, Athena Security - một công ty công nghệ nhỏ nằm cách xa Thung lũng Silicon đã nhanh chóng đưa ra thị trường một công nghệ tiên tiến, có thể đóng vai trò quan trọng trong việc làm chậm sự lây lan của virus. Hy vọng là những cải tiến về công nghệ trong thời gian tới sẽ góp phần đẩy lùi tình trạng bi đát hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận