Ông Trump ‘không thấy lý do’ để quay lại Twitter

Ông Trump ‘không thấy lý do’ để quay lại Twitter

Ông Trump ‘không thấy lý do’ để quay lại Twitter

Ngày 20/11, ông Trump nói không hứng thú với việc quay lại Twitter, ngay cả khi phần lớn người dùng Twitter đồng ý mở khóa tài khoản cho ông trong một cuộc khảo sát của Musk. Hơn 1,5 triệu người đã tham gia khảo sát của Musk với 51,8% bỏ phiếu nghiêng về khôi phục tài khoản.

“Mọi người đã lên tiếng, ông Trump sẽ được khôi phục”, Musk tweet.

Tài khoản Twitter của ông Trump vốn được hơn 88 triệu người theo dõi. Ông bị mạng xã hội cấm cửa vào ngày 8/1/2021 sau cuộc bạo loạn Đồi Capitol. Từ 10 giờ sáng ngày 20/11, ông có thêm gần 100.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, bản thân cựu Tổng thống Mỹ lại không mặn mà với Twitter.

“Tôi không thấy lý do gì để làm điều này”, ông nói qua video khi được hỏi về dự định quay lại Twitter trong một hội nghị ngày 19/11. Ông cho biết sẽ gắn bó với Truth Social, ứng dụng do startup truyền thông Trump Media & Technology phát triển. Ông cho rằng nó sở hữu tương tác người dùng tốt hơn Twitter.

Ông Trump cũng khen ngợi Musk và nói luôn yêu thích doanh nhân. Song, ông cũng chỉ ra Twitter đang gặp các vấn đề bot, tài khoản ảo và các vấn đề này vô cùng nghiêm trọng.

Hồi tháng 5, Musk đã tuyên bố sẽ lật ngược lệnh cấm ông Trump. Thời điểm ông Trump trở lại được nhiều nhà quảng cáo Twitter theo dõi sát sao. Musk trấn an người dùng và nhà quảng cáo rằng, quyết định như vậy sẽ được đưa ra một cách kỹ lưỡng thông qua một hội đồng kiểm duyệt nội dung, bao gồm những người có “quan điểm đa dạng”. Sẽ không có tài khoản nào được khôi phục trước khi hội đồng thành lập.

Dù vậy, trong tuần này, ông đã khôi phục tài khoản của Kathy Griffin – diễn viên hài bị cấm gần đây vì đổi tên tài khoản thành “Elon Musk”, vi phạm quy định chống mạo danh mới. Chưa có thông tin nào về quy trình hay hội đồng kiểm duyệt.

Việc ông Trump không quay trở lại sẽ giúp các nhà quảng cáo “thở phào”, những người vốn đã lo lắng vì sự thay đổi chóng mặt của Twitter trong tay Musk. Tỷ phú sa thải một nửa nhân sự ngay khi tiếp quản công ty, cắt giảm đáng kể bộ phận tin tưởng và an toàn chịu trách nhiệm ngăn chặn lan truyền tin giả, tin xấu độc.

Các hành động của Musk khiến một số thương hiệu lớn dừng quảng cáo trên Twitter trong khi chờ đợi cách nền tảng xử lý phát ngôn thù địch. Ngày 19/11, Bloomberg đưa tin Twitter có thể sa thải thêm nhân viên bán hàng và quan hệ đối tác.

Nếu quay lại Twitter, ông Trump sẽ làm dấy lên câu hỏi về cam kết của mình đối với Truth Social. Ông có khoảng 4,57 triệu người theo dõi trên ứng dụng. Truth Social là kênh liên lạc trực tiếp của ông với người dùng. Ông dùng Truth Social để quảng bá các đồng minh, chỉ trích bên đối lập và bảo vệ uy tín của mình trước các vấn đề pháp lý từ các nhà điều tra tiểu bang, liên bang và Quốc hội.

Theo Reuters

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận