Ông Trump nói với Microsoft: 'Cứ việc mua lại TikTok nếu muốn, nhưng phải trả phí cho chính phủ Mỹ'

Ông Trump nói với Microsoft: 'Cứ việc mua lại TikTok nếu muốn, nhưng phải trả phí cho chính phủ Mỹ'

Mới cuối tuần trước ông Trump còn tuyên bố trước báo giới rằng ông rất lo ngại về TikTok và sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ. Tuyên bố đó của ông Trump đã buộc việc đàm phán mua lại bộ phận TikTok tại Mỹ giữa Microsoft và ByteDance, phải dừng lại.

Sau đó một cuộc nói chuyện vào cuối tuần giữa CEO Microsoft ông Satya Nadella và tổng thống Trump đã cho phép thương vụ này tiếp tục được xúc tiến. Chính ông Trump đã xác nhận điều này khi nói với Wall Street Journal, về cuộc nói chuyện đó: "Tôi đã nói rằng, tôi không quan tâm liệu đó là Microsoft hay công ty nào khác – chỉ cần là một công ty lớn, an toàn và là của Mỹ - hãy mua lại nó."

Ông Trump nói với Microsoft: Cứ việc mua lại TikTok nếu muốn, nhưng phải trả phí cho chính phủ Mỹ - Ảnh 1.

Tuy nhiên thương vụ này lại có một điều kiện đi kèm.

Theo WSJ, ông Trump đã đề cập đến một điều kiện của thương vụ này: "Tôi đã nói rằng "Nếu các ông mua nó … một phần nào đó của mức giá sẽ phải đến thẳng Bộ Tài chính Mỹ, bởi vì chúng tôi đã cho phép thương vụ này được diễn ra." Hiện tại, họ không có bất cứ quyền nào trừ phi chúng tôi trao nó cho họ."

Hiện cả Nhà Trắng và Microsoft đều không có các tuyên bố nào về điều này.

TikTok, với khoảng 100 triệu người dùng tại Mỹ, đang phải chịu sự giám sát ngày càng chặt chẽ do các vấn đề liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư. Ấn Độ gần đây đã cấm cửa ứng dụng này cùng với hàng chục ứng dụng khác tại Trung Quốc, và một số nhà lập pháp muốn nước Mỹ làm điều tương tự như vậy.

Theo GenK

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận