Chiến dịch 'Tự hào Việt Nam' thu hút 3,5 triệu người dùng

Chiến dịch 'Tự hào Việt Nam' thu hút 3,5 triệu người dùng

Tính đến ngày 3/9/2025, tổng cộng đã có 3.5 triệu người dùng Zalo cập nhật bộ giao diện tự hào Việt Nam trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, có khoảng 7.9 triệu bức hình AI đã được người dùng Zalo tạo ra trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” thu hút 3,5 triệu người dùng
Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” trên nền tảng Zalo đã thu hút 3,5 triệu người dùng

Không chỉ xuống đường hoà mình vào không khí lễ Diễu binh diễu hành trong dịp lễ Quốc khánh, người dùng Zalo còn hưởng ứng phong trào “phủ đỏ” không gian mạng với bộ giao diện trang cá nhân “Tự hào Việt Nam”. Thông qua 15 hình ảnh về vẻ đẹp văn hoá và con người Việt Nam, phong cảnh vùng trời Tổ quốc, lá quốc kỳ mang niềm tự hào của Dân tộc, bức tranh cuộc sống Việt Nam thời hiện đại…

Chiến dịch này của Zalo đã hoà cùng làn sóng truyền thông “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khởi xướng. Hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lan tỏa hình ảnh đất nước trên cả không gian mạng trong và ngoài nước.

Bên cạnh ứng dụng nhắn tin Zalo, nhiều sản phẩm thuộc hệ sinh thái như Zing MP3, Zalo Video cũng tham gia với các hoạt động như ra mắt playlist âm nhạc yêu nước, quảng bá video về chủ đề Quốc khánh.

Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” thu hút 3,5 triệu người dùng
Bộ giao diện chiến dịch “Tự hào Việt Nam”

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cho biết, đây là lần đầu tiên Zalo và các công ty game Việt Nam đồng lòng triển khai một hoạt động quy mô lớn, thống nhất để chào mừng Quốc khánh 2.9, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Chiến dịch không chỉ nhận được sự hưởng ứng của người dân mà còn được ghi nhận bởi các cơ quan Nhà nước, khẳng định sức mạnh của công nghệ Việt nói chung và các nền tảng số nói riêng trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, quảng bá hình ảnh đất nước một cách sáng tạo.

Được biết trước đó, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), chiến dịch “Tự hào Việt Nam” đã xác lập kỷ lục trên Zalo khi cán mốc 5 triệu người dùng hưởng ứng và tham gia, chính thức trở thành sự kiện cộng đồng có sức ảnh hưởng sâu rộng nhất trên nền tảng từ trước đến nay.

Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” thu hút 3,5 triệu người dùng
Khoảnh khắc “Tự hào Việt Nam”

Là nền tảng nhắn tin “Make in Việt Nam” phổ biến nhất, Zalo luôn đồng hành cùng người dùng Việt trong các hoạt động cộng đồng cũng như thúc đẩy phát triển xã hội và tiến trình chuyển đổi số. Với quyết tâm của Đảng và Chính phủ trong việc định hình và thúc đẩy kỷ nguyên phát triển công nghệ của đất nước, thể hiện thông qua Nghị quyết 57-NQ/TW về Đột phá phát triển Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Nghị định 147/2024/NĐ-CP về Kiến tạo không gian mạng xã hội minh bạch, an toàn, trách nhiệm, hiện Zalo đang tích cực khẳng định vai trò tiên phong, góp phần quan trọng trong công cuộc đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số tại Việt Nam.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận