Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp FPT tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ trong dạy và học

Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp FPT tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ trong dạy và học

Trước sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, dịch bệnh Covid-19 và hiện trạng giáo dục thời đại mới, ngành giáo dục Việt Nam đã và đang có những thay đổi cơ bản và toàn diện, có hệ thống.

Trước thực tiễn mới và thực hiện chỉ đạo chung của Bộ GD&ĐT về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy và học, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu tổ chức hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy và học tại TP.HCM”.

Hội thảo có sự tham gia của 24 phòng Giáo dục, 200 hiệu trưởng các trường tiểu học trực thuộc TP.HCM cùng nhiều thầy cô giáo chuyên trách bộ môn. Tại sự kiện, các khách mời đã được cập nhật những xu hướng mới nhất về công nghệ 4.0, đặc biệt là công nghệ lõi AI ứng dụng trong giáo dục.

Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp FPT tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ trong dạy và học
Sự kiện thu hút sự tham gia của 24 phòng Giáo dục và 200 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM nhận định nền tảng VioEdu được phát triển bởi Tập đoàn FPT là một công cụ hữu ích, có triển vọng để áp dụng dài hạn nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy tại TP.HCM - một trong những cơ sở đào tạo có số lượng học sinh lớn nhất cả nước.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết:“Ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội là xu thế tất yếu của thời đại, trong đó có lĩnh vực giáo dục. VioEdu là một sản phẩm học tập trực tuyến thông minh, ưu việt, ứng dụng công nghệ AI, cá nhân hóa việc học theo năng lực của mỗi học sinh, là công cụ hỗ trợ các nhà quản lý giáo dục trong việc quản lý chất lượng dạy và học”.

VioEdu là hệ thống giáo dục trực tuyến liên cấp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm thiết kế chương trình học phù hợp với từng học sinh, giúp các em phát triển sở trường của bản thân, tự học và ôn luyện hiệu quả.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó giám đốc Công nghệ FPT chia sẻ:“Giáo dục 4.0 cần được áp dụng phù hợp với thực tế. Đặc biệt đối với khối giáo dục tiểu học, cần hướng các em sử dụng thiết bị thông minh để học tập một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các đơn vị giáo dục nên lựa chọn các giải pháp đào tạo trực tuyến thông minh giúp trò chơi hóa, hoạt hình hóa và cá nhân hóa, đảm bảo các em vừa học vừa chơi, học ít hiểu nhiều, tạo động lực học tập tốt hơn, bám sát với thực tế năng lực các em để mang lại kết quả cao hơn.”

Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp FPT tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ trong dạy và học
Ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ về xu hướng ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục

Với thế mạnh về nội dung - được kế thừa kinh nghiệm từ đội ngũ phát triển sân chơi Toán học Violympic 12 năm, và những tiên phong về công nghệ - công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), phương pháp học sâu (Deep Learning), phương pháp học tập thích ứng (Adaptive Learning), VioEdu có thể trở thành một “trợ lý học tập thông minh” mang lại hiệu quả tương đương như phương pháp học kèm 1-1.

Qua quá trình thực nghiệm với 2.000 học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, các thầy cô giáo và phụ huynh đánh giá, đã có 73.8% học sinh tiến bộ sau 3 - 6 tháng học tập trên VioEdu.

Tháng 03/2020, VioEdu đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với những đóng góp tích cực trong công tác hỗ trợ các cơ sở giáo dục đào tạo dạy và học trực tuyến trong dịch bệnh Covid -19. Trước đó, VioEdu cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Giải thưởng Công nghệ thông tin châu Á - Thái Bình Dương (APICTA Awards 2019) - Giải thưởng được mệnh danh là giải Oscar của ngành Công nghệ thông tin.

Hiện nay, Hệ thống VioEdu đã được nhiều Sở GD&ĐT khuyến nghị đưa vào giảng dạy như Sở GD&ĐT Hà Nội, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Bình Phước, Hải Phòng, Vĩnh Phúc... và được triển khai rộng rãi trên hàng loạt các cơ sở giáo dục khắp cả nước.

Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp FPT tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ trong dạy và học
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ tại buổi hội thảo

Ngày 28/06, trong Hội thảo lấy ý kiến cho đề án Bảo vệ trẻ em tương tác sáng tạo, lành mạnh trên môi trường mạng do Bộ TT&TT chủ trì, Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu đã hiện diện với vai trò là sản phẩm tiên phong trong hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số đủ hữu hiệu để bảo vệ trẻ em trên môi trường trực tuyến.

Không chỉ hỗ trợ học sinh tự học trực tuyến hiệu quả, VioEdu còn giúp giảm tải áp lực cho giáo viên trong công tác giảng dạy. Hệ thống cung cấp nguồn học liệu số (môn Toán) và một nền tảng hệ thống để giáo viên chủ động xây dựng, khai thác các tài nguyên giảng dạy của mình. Giáo viên có thể quản lý và vận hành lớp học trên hệ thống, chi tiết đến từng điểm mạnh điểm yếu của học sinh. Nhà trường có thể quản lý công tác dạy và học của giáo viên và học sinh trong toàn trường, dễ dàng nắm bắt các báo cáo, thống kê. Hơn thế nữa, nhà trường, giáo viên cũng có thể liên lạc với phụ huynh thông qua chức năng sổ liên lạc điện tử trên VioEdu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận