Số tiền "khủng" Google trả cho Apple để làm công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Số tiền "khủng" Google trả cho Apple để làm công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Thực tế trong năm 2014, công ty đã chi trả 1 tỷ USD cho gã khổng lồ xứ Cupertino, và năm ngoái số tiền này đã lên đến 3 tỷ USD. Nhưng bất ngờ hơn theo nhà phân tích Rod Hall, thỏa thuận năm nay có thể chứng kiến con số tăng lên gấp 3 lần, lên đến 9 tỷ USD.

so tien

Khoản tiền mà Google trả cho Apple ngày càng leo thang.

Được biết, Apple là một trong những kênh mang lại lưu lượng truy cập lớn nhất cho Google - chiếm khoảng một nửa tổng doanh thu di động - vì vậy chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi thấy con số tăng một lần nữa. Vì vậy sẽ rất thú vị khi thấy Apple có thể nâng mức phí này lên gấp 3 lần so với năm ngoái mà không làm cho Google từ bỏ. Không chỉ có vậy, Hall ước tính con số này sẽ tăng hơn nữa trong suốt 12 tháng tới, với chi phí có thể nâng lên 12 tỷ USD vào năm 2019.

Cho đến khi Google từ chối chi trả số tiền cao hơn, Apple dự kiến sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ sự hào phóng của gã khổng lồ internet. Ngay cả khi công ty không chịu trả phí cho Apple, gã khổng lồ iPhone có thể tiếp cận Microsoft với một đề nghị mà khi ấy Bing sẽ trở thành lựa chọn mặc định. Bất kể vấn đề ra sao thì đó là một tình huống có lợi cho Apple vì các giao dịch đều mang lại lợi nhuận cho công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận