'Starfield' sẽ bị ở tốc độ khung hình 30FPS trên Xbox Series X/S

'Starfield' sẽ bị ở tốc độ khung hình 30FPS trên Xbox Series X/S

Theo VGC, trong một cuộc phỏng vấn với IGN, giám đốc Todd Howard của tựa game Starfield đã nói rằng trò chơi sẽ chạy ở độ phân giải 4K trên máy Series X và 1440p (QHD) trên máy Series S, nhưng tốc độ khung hình trên cả hai máy sẽ giới hạn ở mức 30FPS.

'Starfield' sẽ bị khóa ở tốc độ khung hình 30FPS trên Xbox Series X/S - Ảnh 1.

Starfield cho Xbox Series X/S sẽ chỉ chạy trên tốc độ khung hình 30FPS

XBOX

Về nguyên nhân của động thái này, Howard giải thích rằng đội ngũ phát triển vẫn tuân theo lộ trình của các tựa game trước đó, với bối cảnh thế giới rộng lớn và siêu chi tiết, nơi mọi thứ có thể xảy ra với trải nghiệm của các game thủ. Để giữ cho mọi bối cảnh của trò chơi được trung thực nhất có thể, điều quan trọng là phải Starfield ở tốc độ khung hình 30FPS.

Ông tuyên bố rằng nhóm cũng đã thử nghiệm trò chơi ở mọi phương diện đồ, bao gồm cả tốc độ 60FPS. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được giới hạn trên máy console Xbox để duy trì tính nhất quán và giúp người chơi không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nhỏ nhặt nào trong trò chơi.

Cuối cùng, Howard thừa nhận rằng ngay cả trong những trận chiến nóng bỏng nhất, đội ngũ đứng sau Starfield thực sự hài lòng với cảm giác của trò chơi khi chơi ở 30FPS.

Đoạn gameplay gần đây nhất của Starfield

Trước khi trò chơi được phát hành vào ngày 6.9. Động thái xác nhận rõ ràng về hiệu suất đồ của Starfield đã đến vào thời điểm 3 tháng. Điều này được cho là vì công ty muốn tránh những sai sót đã xảy ra trong quá khứ.

Trước khi được phát hành, Microsoft đã bị chỉ trích nặng nề vì đã phô diễn trò chơi độc quyền Redfall của họ ở tốc độ khung hình 60FPS trước khi ra mắt. Tuy nhiên, khi còn chưa đầy một tháng trước thời điểm phát hành, hãng bất ngờ thông báo rằng trò chơi sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ 30FPS trên Xbox Series X/S và tốc độ 60FPS sẽ được cập nhật sau.

Sau đó, ông chủ Phil Spencer của Xbox đã đích thân xin lỗi về sự thất bại của Redfall và tuyên bố rằng Microsoft sẽ xem xét lại các quy trình phát triển của công ty sau khi Redfall được phát hành.

Tất nhiên, Starfield và Redfall là hai trò chơi hoàn toàn khác nhau, và nếu Starfield được phát hành trên Xbox với hiệu suất giới hạn ở tốc độ 30FPS, thì nó vẫn sẽ là trò chơi mượt mà và đáng tin cậy nhất mà Bethesda Game Studios từng phát hành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận