Tại sao còn phải đắn đo nâng cấp iOS 12 cho iPhone đời cũ?

Tại sao còn phải đắn đo nâng cấp iOS 12 cho iPhone đời cũ?

Tại buổi công bố loạt iPhone Xr, Xs và Xs Max, Apple đã công bố khai tử iPhone 6S trở về trước. Vấn đề là công ty vẫn tiếp tục duy trì cam kết hỗ trợ hệ điều hành mới cho các thiết bị cũ, thậm chí cả iPhone 5S mà công ty ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013.

tai sao con phai dan do nang cap ios 12 cho iphone doi cu? hinh anh 1

iOS 12 được Apple tập trung chính vào việc cải thiện hiệu suất.

Như mọi khi, sau khi Apple phát hành bản cập nhật phần mềm, nhiều người cảm thấy lo ngại trước khi cập nhật, tuy nhiên trong thực tế iOS 12 lại làm điều hoàn toàn khác khi nó cung cấp hiệu suất cải thiện rõ rệt trên các thiết bị cũ như lời tuyên bố của Apple. Điều này bao gồm việc cập nhật nhanh hơn so với trước đây.

Sau khi cập nhật, hoạt động tương tác với iOS 12 khá mượt. Lấy ví dụ cho ứng dụng phổ biến nhất trên iOS 12 là camera. Việc khởi động ứng dụng camera từ màn hình chính hoặc màn hình khóa nhanh hơn, thậm chí khi so sánh giữa iPhone 6S và 8 Plus gần như không có nhiều khác biệt, rất hữu ích nếu bạn xem việc mở ứng dụng camera nhanh để đáp ứng yêu cầu chụp ảnh ngay lập tức là quan trọng.

Đối với khả năng điều hướng, trải nghiệm lướt giao diện trên iPhone với iOS 12 tốt hơn nhiều với một chiếc iPhone 5S, nơi việc mở và đóng ứng dụng dễ chịu hơn nhiều. Nếu bạn thích nhắn tin hoặc nhập trang web, văn bản,… thì việc bàn phím bật lên nhanh hơn sẽ đáp ứng được những gì mà người tiêu dùng mong đợi.

Không chỉ có vậy, các thao tác như mở khóa Touch ID, kéo Notifications Center xuống, vuốt lên để mở Control Center… đều rất tốt và mượt hơn khi so sánh với iOS 11.4.1 trước đây. Nhìn chung, tất cả các trải nghiệm tổng thể trên iPhone 5S hay 6S đều rất tuyệt vời.

tai sao con phai dan do nang cap ios 12 cho iphone doi cu? hinh anh 2

iOS 12 làm việc với cả iPhone 5S ra mắt từ năm 2013.

Xét cho cùng, cập nhật lên iOS 12 hay không là tùy thuộc vào mỗi người. Bạn có thể lo lắng với những điều xảy ra trong quá khứ của iOS đó là bị lỗi ngay sau khi bản cập nhật mới phát hành thì chúng gần như không tồn tại ở phiên bản mới. Đó là do Apple đã tập trung chính vào việc cải thiện hiệu suất thay vì ném vào iOS hàng tá tính năng mới dẫn đến các sự cố không mong muốn về tính tương thích có thể xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận