Tại sao Google lại nói Chrome bảo mật hơn Edge

Tại sao Google lại nói Chrome bảo mật hơn Edge

Tại sao Google lại nói Chrome bảo mật hơn Edge

Bạn có thể cài đặt các phần mở rộng từ Chrome Web Store vào Edge. Nhưng Google lại khuyến cáo không nên làm vậy. Tại sao?

Google gần đây bỗng hiển thị một cảnh báo khi bạn sử dụng trình duyệt Microsoft Edge để truy cập vào Chrome Web Store. Trang web này vẫn sẽ cho phép bạn cài đặt các phần mở rộng vào Edge, nhưng nó hiển thị một banner lớn với nội dung: "Google khuyến cáo chuyển sang Chrome để sử dụng các phần mở rộng bảo mật hơn", cùng với một đường link để tải về Google Chrome.

Tại sao Google lại nghĩ Microsoft Edge là nền tảng kém bảo mật hơn khi sử dụng phần mở rộng so với Google Chrome, dù cả hai đều dựa trên mã nguồn Chromium?

Google chắc chắn không bao giờ giải thích điều đó. Đoạn cảnh báo không kèm theo đường link nào dẫn đến các thông tin liên quan, và Google cũng không giải thích công khai tuyên bố của họ.

Ở đây chúng ta có một giả thuyết: các phần mở rộng độc hại thường xuyên xuất hiện trên Chrome Web Store. Khi chúng bị phát hiện, Google có thể làm nhiều thứ, chứ không chỉ đơn thuần loại bỏ chúng. Google có thể ngừng kích hoạt chúng trên trình duyệt Chrome của mọi người từ xa, đảm bảo người dùng Chrome không còn sử dụng được phần mềm độc hại đó nữa. Giống như cách Apple có thể xóa một ứng dụng độc hại trên iPhone của bạn từ xa nếu công ty này thấy cần thiết phải làm vậy.

Đó chính xác là điều vừa diễn ra gần đây. Vào tháng 2/2020, Google phát hiện ra hơn 500 phần mở rộng độc hại trên Chrome Web Store. Họ đã ra tay loại bỏ chúng và ngừng kích hoạt chúng trên máy tính của mọi người từ xa để giữ an toàn cho người dùng Chrome.

Microsoft đã lược bỏ rất nhiều đoạn mã liên quan các dịch vụ Google ra khỏi Microsoft Edge, do đó có khả năng Google không còn cách nào để ngừng kích hoạt các phần mở rộng từ xa trên trình duyệt Microsoft Edge.

Edge cũng cảnh báo về Chrome Web Store

Ngoài giả thuyết trên, còn có một câu trả lời khác đơn giản hơn. Microsoft cũng từng cảnh báo về việc sử dụng Chrome Web Store.

Trước khi bạn cài đặt các phần mở rộng từ Chrome Web Store vào Edge, bạn phải đồng ý với một cảnh báo rằng "Các phần mở rộng cài đặt từ các nguồn ngoài Microsoft Store đều chưa được xác nhận, và có thể ảnh hưởng hiệu năng trình duyệt".

Chính Microsoft Edge đã cảnh báo người dùng về Chrome Web Store, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Chrome Web Store cảnh báo người dùng về Microsoft Edge. "Ăn miếng, trả miếng"!

Sẽ thật tuyệt nếu Google và Microsoft giải quyết được vấn đề giữa họ và cung cấp cho người dùng một vài thông tin rõ ràng, hữu ích hơn. Google nên giải thích đoạn cảnh báo khó hiểu của họ, nhưng chắc họ chẳng thèm làm vậy đâu!

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận