Tại sao không xóa được Facebook trên điện thoại Samsung?

Tại sao không xóa được Facebook trên điện thoại Samsung?

Tại sao không xóa được Facebook trên điện thoại Samsung?

Theo Bloomberg, nhiều người dùng đã than phiền về việc họ không thể xóa ứng dụng Facebook trên điện thoại Samsung của họ. Trên một số mẫu smartphone Samsung, ứng dụng Facebook chỉ có thể vô hiệu hóa chứ không gỡ hoàn toàn khỏi di động được.

Trả lời Bloomberg, Samsung cho rằng ứng dụng Facebook được cài đặt sẵn trên một số điện thoại của họ sẽ không hoạt động sau khi người dùng bấm vô hiệu hóa.

Về phần mình, Facebook cho rằng vô hiệu hóa cũng tương tự như xóa ứng dụng. Facebook không thu thập dữ liệu hoặc gửi thông tin tới người dùng khi họ vô hiệu hóa ứng dụng.

Công ty Facebook cũng cho rằng việc ứng dụng có thể bị xóa hay không phụ thuộc vào các thỏa thuận giữa Facebook và nhà sản xuất, hệ điều hành và nhà mạng khắp thế giới, trong đó có Samsung.

Samsung cho biết họ cài sẵn ứng dụng Facebook trên một số mẫu máy với duy nhất tùy chọn vô hiệu hóa thay vì gỡ cài đặt. Facebook từ chối cung cấp danh sách các đối tác có giao dịch cài ứng dụng dạng này.

Các tổ chức vận động vì người dùng cho rằng các công ty nên công khai tài liệu về các thỏa thuận như vậy. Đồng thời, Facebook phải đưa ra tài liệu cho thấy họ không thu thập dữ liệu khi vô hiệu hóa ứng dụng.

Ngoài Facebook, Samsung Galaxy S9 còn cài sẵn các ứng dụng như Amazon, YouTube, Google Play Music, Gmail. Một số hãng điện thoại Android khác như LG, Sony cũng làm điều tương tự.

Tuy vậy, chỉ có Facebook gây tranh cãi vì người dùng không thể loại bỏ hoàn toàn sự hiện diện của nó ra khỏi điện thoại. Nhiều khách hàng Samsung viết lên Twitter rằng nếu không thể xóa Facebook, họ sẽ chuyển sang điện thoại khác.

Những khiếu nại của người dùng xuất hiện ngày càng nhiều sau khi Facebook liên tục dính vào các vụ bê bối về dữ liệu người dùng. Tháng 12/2018, New York Times đã đưa thông tin Facebook cho phép các công ty như Netflix, Spotify, Microsoft... truy cập nhiều hơn dữ liệu người dùng.

Cũng tháng đó, Facebook bị tố cáo để lộ 6,8 triệu ảnh cá nhân của người dùng cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Theo Zing/Bloomberg

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận