Tên sàn thương mại điện tử 'Amazon'

Tên sàn thương mại điện tử 'Amazon'

Một trong số Big Tech (công ty hàng đầu về công nghệ trên thế giới) hiện nay nổi tiếng trong lĩnh vực thương mại điện tử là Amazon. Cái tên gợi nhớ nhiều người đến cánh rừng mưa nhiệt đới Amazon của lưu vực Amazon ở Nam Mỹ là kết quả của nhiều lựa chọn mà cả hai vợ chồng nhà sáng lập Jeff Bezos đều đưa ra.

Ban đầu, công ty của Bezos có tên khác nghe có vẻ "huyền ảo" hơn nhiều. Năm 1994, Bezos chuyển đến Seattle (Washington, Mỹ) và thành lập doanh nghiệp của mình với tên gọi "Cadabra, Inc." Theo các ghi chép trong cuốn sách The Everything Store (Cửa hàng có tất cả) của Brad Stone, "Cadabra" liên quan đến "abracadabra" (câu niệm thần chú tương tự "Úm ba la" hoặc "Úm ba la xì bùa" trong tiếng Việt), mang hàm ý trải nghiệm ở cửa hàng trực tuyến này tuyệt vời như sự trợ giúp của phép thuật. Nhưng Cadabra không tồn tại lâu.

Nguồn gốc tên sàn thương mại điện tử 'Amazon' - Ảnh 1.

Jeff Bezos, tỷ phú Jeff Bezos là nhà sáng lập Amazon và là Giám đốc điều hành của công ty. Tỉ phú Jeff Bezos

Chụp màn hình

Một luật sư đã nghe nhầm tên công ty thành "Cadaver" chỉ vài tháng sau đó, khiến Bezos quyết định tìm một giải pháp mới. Lúc đầu, anh cùng vợ muốn chọn Relentless.com, nhưng họ đã từ chối vì nghe kém thân thiện. Awake.com và Browse.com là một số lựa chọn bổ sung cũng được cung cấp.

Vào thời điểm đó, công cụ Tìm kiếm của Google đang thống trị internet và những cái tên bắt đầu bằng ký tự đứng hàng đầu trong bảng chữ cái là một lợi thế để hiển thị. Đó là lý do tại sao Bezos muốn đặt Awake.com và sau đó là Aard.

Nhưng cuối cùng, ông quyết định sử dụng Amazon.com làm tên và địa chỉ web của doanh nghiệp. Theo Bezos, ý tưởng nảy ra khi ông tra cứu từ điển và thấy rằng cái tên "Amazon" phù hợp vì nghe có vẻ "kỳ lạ, khác biệt". Amazon không chỉ là tên của rừng mưa nhiệt đới mà còn là tên của dòng sông lớn nhất thế giới. Theo Bezos, ông có ý định biến Amazon trở thành cửa hàng sách lớn nhất trên toàn thế giới.

Theo nhà sáng lập, việc đặt tên cho doanh nghiệp của mình, đặc biệt là một công ty hoạt động ở môi trường trực tuyến, là vô cùng quan trọng. Amazon vẫn là một "nhà sách trực tuyến" khổng lồ ngày nay, nhưng giờ đây nó đã phát triển thành một doanh nghiệp thương mại điện tử có đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người dùng, từ đồ công nghệ đến thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng cá nhân đến nhu yếu phẩm...

Thông điệp được giải thích là nụ cười hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại đây về biểu tượng mũi tên trên logo thương hiệu. Ngoài ra, thiết kế mũi tên kéo dài từ chữ "A" đến "Z" nhằm thể hiện công ty bán đầy đủ mọi loại sản phẩm, "từ A đến Z".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận