(Tổ Quốc) - Kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple sẽ là thiết bị công nghệ không thể thiếu đối với mọi người, tương tự như iPhone, iPad hay Apple Watch.
Sản phẩm được chờ đón
Apple dự kiến sẽ công bố dòng sản phẩm chủ đạo mới đầu tiên vào đầu tuần tới sau khi Apple Watch được giới thiệu vào năm 2014.
Công ty được dự đoán sẽ công bố kính thực tế hỗn hợp trong hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC.
Đây là một thiết bị có màn hình độ nét cao hiển thị trước mắt người dùng trong khi vẫn cho phép người dùng nhìn và tương tác với thế giới thực thông qua các camera tích hợp.
Trong thời kỳ khi ngành công nghiệp thực tế ảo đang trong thời kỳ nhiễu loạn, Apple đã ra mắt kính thực tế hỗn hợp.
Công ty đã thu hút sự chú ý đến công nghệ thực tế ảo khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021 và giới thiệu "metaverse".
Tuy nhiên, doanh số bán kính VR đã giảm kể từ đó do trải nghiệm sử dụng tồi tệ. Do đó, sự bùng nổ của các công ty phần mềm VR đã không xảy ra
Thực tế tăng cường, một công nghệ liên quan hiển thị đồ máy tính thông qua các thấu kính chuyên dụng, đắt tiền, cũng không phát triển mạnh.
Hololens của Microsoft, được công bố vào năm 2014, đã có một thuận đình đám trong việc sản xuất kính cho quân đội Mỹ, hiện đã bị đình trệ.
Công ty khởi nghiệp AR đình đám Magic Leap cũng chuyển hướng từ việc sản xuất thiết bị chơi game cho người dùng đại trà sang phát triển công cụ cho một nhóm ngành nhỏ.
Ngay cả khi so với kính VR giá 6.500 USD hiện tại, kính thực tế hỗn hợp của Apple được dự đoán sẽ đột phá hơn nhiều so với các thiết bị hiện có. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng thiết bị sẽ có màn hình độ phân giải 4K mạnh mẽ nhờ Apple.
Với kỳ vọng bán được hàng trăm nghìn chiếc kính thực tế hỗn hợp trong năm đầu tiên, chi phí của sản phẩm cũng có thể lên tới 3.000 USD. Trong năm đầu tiên ra mắt, Apple Watch trước đây đã bán được hàng triệu chiếc.
Công chúng nghĩ rằng Apple sẽ tiếp thêm sinh lực cho người tiêu dùng và các nhà phát triển phần mềm, đồng thời đưa công nghệ thực tế ảo đến gần hơn với lời hứa ban đầu: Một chiếc kính đeo hàng ngày, trong cả công việc và cuộc sống.
Theo nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America, "Apple đã ra mắt nhiều sản phẩm có khả năng phá vỡ thị trường hiện tại và tạo ra các xu thế hoàn toàn mới."
Những lý do tại sao Apple sẽ thành công
Apple hiếm khi tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới. Thay vào đó, công ty sử dụng ý tưởng có sẵn, sau đó tinh chỉnh chúng theo những cách đặc biệt để chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Trước iPod, đã có rất nhiều máy nghe nhạc MP3 trên thị trường. Trước khi iPhone được phát hành, Blackberry đã kết hợp kết nối Internet di động không dây và máy tính bỏ túi thành thứ vẫn được gọi là "điện thoại thông minh".
Tương tự, có rất nhiều đồng hồ thông minh khác trên thị trường khi Apple phát hành Apple Watch.
Apple thường sử dụng thương hiệu lớn và ngân sách tiếp thị khổng lồ trong lịch sử để giải thích cho người tiêu dùng lý do tại sao họ cần thiết bị mới nhất mà công ty bán ra.
Theo Jarrett Webb, giám đốc công nghệ tại Argodesign, nhà sản xuất các ứng dụng thực tế hỗn hợp, "Apple có được sự tin tưởng và quyền lực không ai có được." Họ có vai trò lãnh đạo và vị thế để giúp xác định và xây dựng niềm tin cho hình thức mới.
Tại buổi ra mắt iPhone đầu tiên, đây là trường hợp điển hình nhất. Theo Steve Jobs, người sáng lập Apple, thiết bị mới là sự kết hợp của ba điều: thiết bị kết nối Internet, máy nghe nhạc MP3 và điện thoại.
Hiện tại, thế giới công nghệ thực tế ảo rất khó hiểu và không có định hướng rõ ràng. Các doanh nghiệp dành quá nhiều thời gian để giải thích sự khác biệt giữa thực tế tăng cường, ảo và hỗn hợp.
Nếu Apple có thể làm sáng tỏ toàn bộ ngành công nghiệp này cho công chúng, hãng có thể tạo ra chiếc kính đầu tiên mà người tiêu dùng bình thường có thể hiểu và muốn sở hữu.
Ngoài ra, Apple có khoảng 34 triệu nhà phát triển cho các ứng dụng hiện tại. Apple có thể xây dựng các ứng dụng xoay quanh chiếc kính của mình từ đó vì đó là một nguồn tài nguyên khá lớn.
Nền móng trong mười năm
Khi Apple phát hành kính thực tế ảo, nó sẽ không chỉ sử dụng công nghệ mà Apple bí mật tạo ra. Ngoài ra, đó là cơ sở hạ tầng phần mềm và phần cứng mà Apple đã tạo ra và mua lại trong nhiều năm.
Bắt đầu từ năm 2016, CEO Tim Cook của Apple bắt đầu thường xuyên nói về lợi ích của thực tế tăng cường, thường xuyên so sánh với những hạn chế của thực tế ảo.
Cũng trong thời gian đó, Apple bắt đầu mua một số lượng lớn các doanh nghiệp tập trung vào công nghệ VR. Ngoài ra, Apple đã cung cấp bộ công cụ dành cho nhà phát triển cho công nghệ thực tế tăng cường.
Để thực hiện các tác vụ phức tạp mà chiếc kính cần cho việc tích hợp liền mạch thế giới thực và thế giới ảo, Apple hiện có toàn bộ thư viện phần mềm.
Apple hoàn toàn không biết chiếc đồng hồ thông minh của mình sẽ trông như thế nào khi Apple Watch được tung ra thị trường. Công ty ban đầu được định hướng là một phụ kiện thời trang. Nhưng khi Apple Watch đến tay người dùng, Apple đã phát hiện ra rằng mọi người quan tâm nhất đến nó như một thiết bị theo dõi sức.
Sau đó, Apple bổ sung cho Apple Watch các tính năng theo dõi sức và thể dục chuyên dụng, chẳng hạn như tăng thời lượng pin và màn hình lớn hơn.
Kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple cũng sẽ đi theo con đường như vậy. Theo các chuyên gia, Apple đã lên kế hoạch cho các phiên bản tương lai với giá thấp hơn và số lượng lớn hơn, ngay cả khi phiên bản đầu tiên đắt tiền và không bán chạy.
Các nhà phân tích không dự đoán chiếc kính của Apple sẽ nhanh chóng trở thành một nguồn doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, họ nghĩ rằng Apple đang nhúng chân vào một thị trường mà một ngày nào đó có thể trị giá hàng tỷ USD.
Và cũng một ngày nào đó, chiếc kính của Apple có thể sẽ trở nên phổ biến tương tự như iPhone, iPad hoặc Apple Watch.
Sản phẩm được chờ đón
Apple dự kiến sẽ công bố dòng sản phẩm chủ đạo mới đầu tiên vào đầu tuần tới sau khi Apple Watch được giới thiệu vào năm 2014.
Công ty được dự đoán sẽ công bố kính thực tế hỗn hợp trong hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC.
Đây là một thiết bị có màn hình độ nét cao hiển thị trước mắt người dùng trong khi vẫn cho phép người dùng nhìn và tương tác với thế giới thực thông qua các camera tích hợp.
Trong thời kỳ khi ngành công nghiệp thực tế ảo đang trong thời kỳ nhiễu loạn, Apple đã ra mắt kính thực tế hỗn hợp.
Công ty đã thu hút sự chú ý đến công nghệ thực tế ảo khi Facebook đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021 và giới thiệu "metaverse".
Tuy nhiên, doanh số bán kính VR đã giảm kể từ đó do trải nghiệm sử dụng tồi tệ. Do đó, sự bùng nổ của các công ty phần mềm VR đã không xảy ra
Thực tế tăng cường, một công nghệ liên quan hiển thị đồ máy tính thông qua các thấu kính chuyên dụng, đắt tiền, cũng không phát triển mạnh.
Hololens của Microsoft, được công bố vào năm 2014, đã có một thuận đình đám trong việc sản xuất kính cho quân đội Mỹ, hiện đã bị đình trệ.
Công ty khởi nghiệp AR đình đám Magic Leap cũng chuyển hướng từ việc sản xuất thiết bị chơi game cho người dùng đại trà sang phát triển công cụ cho một nhóm ngành nhỏ.
Ngay cả khi so với kính VR giá 6.500 USD hiện tại, kính thực tế hỗn hợp của Apple được dự đoán sẽ đột phá hơn nhiều so với các thiết bị hiện có. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng thiết bị sẽ có màn hình độ phân giải 4K mạnh mẽ nhờ Apple.
Với kỳ vọng bán được hàng trăm nghìn chiếc kính thực tế hỗn hợp trong năm đầu tiên, chi phí của sản phẩm cũng có thể lên tới 3.000 USD. Trong năm đầu tiên ra mắt, Apple Watch trước đây đã bán được hàng triệu chiếc.
Công chúng nghĩ rằng Apple sẽ tiếp thêm sinh lực cho người tiêu dùng và các nhà phát triển phần mềm, đồng thời đưa công nghệ thực tế ảo đến gần hơn với lời hứa ban đầu: Một chiếc kính đeo hàng ngày, trong cả công việc và cuộc sống.
Theo nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America, "Apple đã ra mắt nhiều sản phẩm có khả năng phá vỡ thị trường hiện tại và tạo ra các xu thế hoàn toàn mới."
Những lý do tại sao Apple sẽ thành công
Apple hiếm khi tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới. Thay vào đó, công ty sử dụng ý tưởng có sẵn, sau đó tinh chỉnh chúng theo những cách đặc biệt để chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Trước iPod, đã có rất nhiều máy nghe nhạc MP3 trên thị trường. Trước khi iPhone được phát hành, Blackberry đã kết hợp kết nối Internet di động không dây và máy tính bỏ túi thành thứ vẫn được gọi là "điện thoại thông minh".
Tương tự, có rất nhiều đồng hồ thông minh khác trên thị trường khi Apple phát hành Apple Watch.
Apple thường sử dụng thương hiệu lớn và ngân sách tiếp thị khổng lồ trong lịch sử để giải thích cho người tiêu dùng lý do tại sao họ cần thiết bị mới nhất mà công ty bán ra.
Theo Jarrett Webb, giám đốc công nghệ tại Argodesign, nhà sản xuất các ứng dụng thực tế hỗn hợp, "Apple có được sự tin tưởng và quyền lực không ai có được." Họ có vai trò lãnh đạo và vị thế để giúp xác định và xây dựng niềm tin cho hình thức mới.
Tại buổi ra mắt iPhone đầu tiên, đây là trường hợp điển hình nhất. Theo Steve Jobs, người sáng lập Apple, thiết bị mới là sự kết hợp của ba điều: thiết bị kết nối Internet, máy nghe nhạc MP3 và điện thoại.
Hiện tại, thế giới công nghệ thực tế ảo rất khó hiểu và không có định hướng rõ ràng. Các doanh nghiệp dành quá nhiều thời gian để giải thích sự khác biệt giữa thực tế tăng cường, ảo và hỗn hợp.
Nếu Apple có thể làm sáng tỏ toàn bộ ngành công nghiệp này cho công chúng, hãng có thể tạo ra chiếc kính đầu tiên mà người tiêu dùng bình thường có thể hiểu và muốn sở hữu.
Ngoài ra, Apple có khoảng 34 triệu nhà phát triển cho các ứng dụng hiện tại. Apple có thể xây dựng các ứng dụng xoay quanh chiếc kính của mình từ đó vì đó là một nguồn tài nguyên khá lớn.
Nền móng trong mười năm
Khi Apple phát hành kính thực tế ảo, nó sẽ không chỉ sử dụng công nghệ mà Apple bí mật tạo ra. Ngoài ra, đó là cơ sở hạ tầng phần mềm và phần cứng mà Apple đã tạo ra và mua lại trong nhiều năm.
Bắt đầu từ năm 2016, CEO Tim Cook của Apple bắt đầu thường xuyên nói về lợi ích của thực tế tăng cường, thường xuyên so sánh với những hạn chế của thực tế ảo.
Cũng trong thời gian đó, Apple bắt đầu mua một số lượng lớn các doanh nghiệp tập trung vào công nghệ VR. Ngoài ra, Apple đã cung cấp bộ công cụ dành cho nhà phát triển cho công nghệ thực tế tăng cường.
Để thực hiện các tác vụ phức tạp mà chiếc kính cần cho việc tích hợp liền mạch thế giới thực và thế giới ảo, Apple hiện có toàn bộ thư viện phần mềm.
Apple hoàn toàn không biết chiếc đồng hồ thông minh của mình sẽ trông như thế nào khi Apple Watch được tung ra thị trường. Công ty ban đầu được định hướng là một phụ kiện thời trang. Nhưng khi Apple Watch đến tay người dùng, Apple đã phát hiện ra rằng mọi người quan tâm nhất đến nó như một thiết bị theo dõi sức.
Sau đó, Apple bổ sung cho Apple Watch các tính năng theo dõi sức và thể dục chuyên dụng, chẳng hạn như tăng thời lượng pin và màn hình lớn hơn.
Kính thực tế ảo hỗn hợp của Apple cũng sẽ đi theo con đường như vậy. Theo các chuyên gia, Apple đã lên kế hoạch cho các phiên bản tương lai với giá thấp hơn và số lượng lớn hơn, ngay cả khi phiên bản đầu tiên đắt tiền và không bán chạy.
Các nhà phân tích không dự đoán chiếc kính của Apple sẽ nhanh chóng trở thành một nguồn doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, họ nghĩ rằng Apple đang nhúng chân vào một thị trường mà một ngày nào đó có thể trị giá hàng tỷ USD.
Và cũng một ngày nào đó, chiếc kính của Apple có thể sẽ trở nên phổ biến tương tự như iPhone, iPad hoặc Apple Watch.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận