Thiếu người làm iPhone trầm trọng, Foxconn treo thưởng hơn 20 triệu cho mỗi công nhân mới

Thiếu người làm iPhone trầm trọng, Foxconn treo thưởng hơn 20 triệu cho mỗi công nhân mới

Thiếu người làm iPhone trầm trọng, Foxconn treo thưởng hơn 20 triệu cho mỗi công nhân mới

Foxconn là một công ty của Đài Loan, được biết đến là nhà sản xuất linh kiện và gia công điện tử lớn nhất thế giới. Thương hiệu này nổi tiếng khi là đơn vị lắp ráp chủ yếu các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad... Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh do virus Covid-19 gây nên khiến nhà máy của Foconn ở Trung Quốc hoạt động rất cầm chừng và thiếu công nhân.

Tuần trước, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin rằng bất kỳ công nhân nào quay trở lại làm việc ở quãng thời gian này và đi làm đúng giờ trong 3 tháng sẽ được thưởng 3.000 Nhân dân tệ (khoảng gần 10 triệu đồng). Đến đầu tuần này, theo một bài viết trên National Business Daily thì nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu sẽ thưởng cho bất kỳ công nhân mới nào khoản tiền lên tới 7.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 23 triệu đồng) nếu đáp ứng được một số điều kiện nhất định.

Theo đó, National Business Daily cho biết Foxconn sẽ thưởng cho nhân viên mới 3.000 Nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng) nếu họ làm việc đủ 60 ngày và đủ 90 ngày thì được thưởng tiếp 4.000 Nhân dân tệ (hơn 13 triệu đồng). Bài viết của National Business Daily cũng cho biết dựa trên cuộc phỏng vấn trên 20 công nhân thì lương của một công nhân tại Foxconn trong năm 2019 chỉ khoảng 2.000 - 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 6,5 - gần 10 triệu đồng) mỗi tháng.

Các khoản thưởng có thể là một nỗ lực để Foxconn bù đắp hoạt động sản xuất sau thời gian đóng cửa dài ngày và hoạt động cầm chừng gần đây. Trả lời báo chí, Foxconn cho biết: 'Chúng tôi xác nhận rằng việc dừng sản xuất vì virus Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu hàng năm của Foxconn'. Tuy nhiên, Foxconn từ chối bình luận về các khoản thưởng cho nhân viên của mình.

Trước đó, Reuters dẫn báo cáo vào đầu tháng 2 cho rằng chỉ khoảng 10% lực lượng lao động của Foxconn quay trở lại nhà máy sau đợt nghỉ dài ngày và công ty này hy vọng đến cuối tháng 2 sẽ khôi phục được 50% công suất. Trong khi các nhà máy ở Trung Quốc của Foxconn đang khá trì trệ thì nhà máy ở các thị trường khác bao gồm Việt Nam, Ấn Độ và Mexico đang hoạt động hết công suất.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận